largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Giá vàng vọt lên 62 triệu đồng/lượng, chỉ trong nửa ngày phá 3 mốc kỷ lục

Giá vàng tăng từng phút và chỉ trong nửa ngày hôm nay (6/8) lần lượt phá ba mốc kỷ lục 60, 61 rồi 62 triệu đồng/lượng.

Theo Tuổi Trẻ thông tin, trưa 6/8, giá vàng miếng SJC đã vượt mức 61 triệu đồng rồi leo lên 62 triệu đồng/lượng.

Lúc 13h30 giá vàng thế giới ở mức 2.049,5 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 57,5 triệu đồng/lượng. 14h, tại Hà Nội, giá vàng SJC đẩy lên 62,320 triệu đồng/lượng.

4

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn đến 5,8 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức chênh kỷ lục thời gian gần đây.

Giá vàng trong nước sáng nay tăng sốc do từ lâu Công ty SJC không được sản xuất thêm vàng miếng mà chỉ dập các miếng vàng móp méo. Từ lâu Việt Nam cũng không nhập vàng, do vậy khi giá vàng tăng dồn dập, giá vàng miếng SJC bị đẩy lên.

Trong sáng nay, giá vàng thế giới tăng 1 thì trong nước tăng 3-4 lần. Tuy nhiên ghi nhận trên thị trường cho thấy người bán nhiều hơn người mua. Nhiều người đã mua vàng trước đây đổ ra bán, tranh thủ giá cao khi giá mua vàng chiều nay cũng được đẩy lên 60,55 - 60,8 triệu đồng/lượng.

Với giá mua này, các công ty vàng trong nước đang mua đắt hơn giá vàng thế giới đến 3,05 triệu đồng/lượng. Giá mua vào vàng nhẫn cũng được đẩy lên 55,8 triệu đồng/lượng, bán ra 57 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty DOJI, giá bán vàng tăng lên 61 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên mức này đang thấp hơn SJC 1 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng tại Công ty SJC tăng 1,45 triệu đồng/lượng, DOJI 1 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công