largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Giá xét nghiệm PCR mẫu đơn không quá 501.800 đồng/lần xét nghiệm

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 02/2022TT-BYT ngày 18-2-2022 quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 do cơ sở y tế Nhà nước thực hiện. Thông tư áp dụng đối với các trường hợp: thanh toán chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định của pháp luật về BYHT; người sử dụng dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 tự chi trả và các trường hợp được ngân sách Nhà nước chi trả theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Thông tư này không áp dụng đối với các trường hợp lấy mẫu, bảo quản mẫu, thực hiện và trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cộng đồng do ngân sách Nhà nước chi trả.
Empty

Theo đó, trong trường hợp thuộc phạm vi thanh toán của Qũy BHYT, xét nghiệm SARS-CoV-2 Ag-test nhanh mẫu đơn có mức thanh toán tối đa không quá 78 ngàn đồng/xét nghiệm. Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng máy miễn dịch tự động hoặc bán tự động mẫu đơn không quá 178.900 đồng/xét nghiệm.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR không quá 501.800 đồng/xét nghiệm mẫu đơn. Trường hợp gộp mẫu, tùy thuộc vào số lượng gộp mẫu có các mức giá khác nhau.

Mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Qũy BHYT thì việc xác định mức giá xét nghiệm thực hiện theo quy định, trong đó mức giá bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí tiền lương do cấp có thẩm quyền của địa phương quy định nhưng không vượt mức giá tối đa khung giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công