largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-02-23 15:59:00

Giải Golf Lexus Challenge 2023 đang diễn ra đầy hấp dẫn trên sân The Bluffs Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc)

Cơ hội quảng bá rộng rãi hơn nữa du lịch Golf Bà Rịa-Vũng Tàu.

Không chỉ tạo ra “sàn đấu” để các VĐV Golfer hàng đầu tranh tài, giải đấu còn cho thấy cơ hội phát triển ngành du lịch Golf trên địa bàn tỉnh.

Trong lần đầu được tổ chức tại sân The Bluffs Hồ Tràm, một trong những sân Golf đẹp nhất cả nước, Lexus Challenge 2023 đã thu hút gần 130VĐV chuyên nghiệp và nghiệp dư xuất sắc trong cả nước, có thứ hạng cao tại các giải đấu chuyên nghiệp VGA Tour.

Trong đó, nhiều gương mặt đáng chú ý như Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Hữu Quyết…Giải còn có sự tranh tài của các VĐV người nước ngoài có trình độ cao như Joel Troy, Brian Jung, Park Sang Ho… Bảng đấu cho các VĐV nữ cũng không kém phần kịch tính khi hội tụ những Golfer giỏi như Nguyễn Thảo My, Lina Kim hay Lê Chúc An…

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Thảo My là VĐV dẫn đầu bảng đấu cho nữ. Golfer này cho biết, đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này. “The Bluffs Hồ Tràm là sân Golf rất đẹp nhưng có độ khó cao khi thường có gió lớn. Do đó, tôi sẽ cố gắng tập trung, cố gắng hết sức mình để đạt được kết quả cao nhất tại giải đấu có nhiều đối thủ mạnh”.

Theo VĐV đương kim vô địch T99 VGA Tour Championship 2022 Joel Troy, bảng nam Lexus Challenge 2023 có rất nhiều đối thủ mạnh, hứa hẹn giải sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn. 

Theo Ban Tổ chức giải, Golf Challenge 2023 thu hút được nhiều VĐV hàng đầu của Việt Nam không chỉ vì sự yêu thích của Golfer với sân The Bluffs Hồ Tràm, mà với việc tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử các giải đấu chuyên nghiệp trong nước cũng là điểm hấp dẫn các VĐV.

Không chỉ có giá trị về chuyên môn, Lexus Golf Challenge còn mang lại nhiều giá trị khác khi góp phần quảng bá hình ảnh của Bà Rịa-Vũng Tàu. Giải được truyền hình trực tiếp trên nhiều nền tảng số và kênh truyền hình như: Fanpage VGA Tour, Golfnews, FPT Play, Vieon…, qua đó, đưa vẻ đẹp của sân The Bluffs Hồ Tràm, của bãi biển và nhiều cảnh đẹp khác của huyện Xuyên Mộc đến với nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước.

Giải đấu cũng cho thấy những tiềm năng của Xuyên Mộc và của cả tỉnh trong phát triển du lịch Golf. Nữ VĐV Mai Thị Thúy Vi đang sinh sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết, do yêu thích bộ môn Golf nên thường xuyên đến với Bà Rịa-Vũng Tàu, nhất là sân The Bluffs Hồ Tràm để chơi.

Chị Vi chia sẻ: “Nhờ đó, tôi càng thích thú với cảnh vật, khí hậu của địa phương. Tôi tin rằng, với các sân đẹp và giải đấu Golf chuyên nghiệp sẽ góp phần thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với Bà Rịa-Vũng Tàu”.

Empty