largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Giảm các triệu chứng nôn nao do rượu với 5 loại thực phẩm được khoa học chứng minh

Đau đầu, bụng cồn cào, khô miệng, chóng mặt,… là tập hợp những cảm giác nôn nao do uống quá nhiều rượu. Để giảm nhẹ những triệu chứng này, bạn có thể tham khảo một số loại thực phẩm dưới đây.

Nước dừa

picture1_6

Một trong những triệu chứng chính của cảm giác nôn nao là mất nước. Điều đó là bởi vì rượu là một chất lợi tiểu khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn, từ đó thải bỏ nước và một số chất điện giải ra khỏi cơ thể. Trong trường hợp này, bạn có thể uống nước dừa để bù nước và hỗ trợ phân hủy rượu trong cơ thể.

Chanh

picture2_4

Khi bạn uống rượu, cơ thể sẽ cố gắng phân hủy nó thông qua enzym alcohol dehydrogenase. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chanh có thể cải thiện khả năng tạo ra loại enzym này và tăng tốc độ phân hủy rượu còn lại trong cơ thể. Do đó, chanh được khuyến nghị cho những ai đang có cảm giác nôn nao vì rượu.

Lưu ý, bạn không nên ăn chanh khi bụng cồn cào và buồn nôn. Thay vào đó, hãy trộn một ít nước cốt chanh vào nước dừa để vừa bù nước vừa cải thiện quá trình phân hủy rượu.

Gừng

picture3_4

Từ lâu, gừng đã được sử dụng để giúp điều trị chứng buồn nôn và các nghiên cứu khoa học đã chứng minh lợi ích này.

Gừng cũng có tác dụng lâu dài đối với cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy nó giúp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ do rượu. Cách đơn giản nhất để sử dụng gừng là bào sợi nhỏ và ăn với một ít nước.

Rau lá xanh

picture4_3

Các loại rau xanh như rau cải bó xôi và cải xoăn là loại thực phẩm khác giúp phân hủy rượu bằng cách tăng sản xuất alcohol dehydrogenase. Chúng cũng chứa hàm lượng magie và kali cao. Được biết, những khoáng chất này sẽ bị giảm thấp sau một đêm uống rượu.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rau xanh có thể giúp gan khỏe mạnh về lâu dài. Nếu bạn ăn rau thường xuyên, gan có khả năng loại bỏ rượu ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn.

picture5_1

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy nước ép từ lê châu Á có thể giúp tăng enzym alcohol dehydrogenase, từ đó giảm các triệu chứng nôn nao.

Theo một nghiên cứu trên người, lê trộn với trái cây khác có khả năng làm giảm đáng kể chứng đau đầu sau khi uống rượu. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để chứng minh tác dụng này./.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công