largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Giảm cân bằng phương pháp ăn Keto, và mối nguy hại tiềm ẩn cho cơ thể không phải chị em nào cũng biết

"Giảm cân Keto thần tốc", "chế độ ăn Keto lấy lại vóc dáng siêu nhanh" là những lời quảng cáo có cánh về một công thức ăn kiêng nhiều chị em phụ nữ đang áp dụng.

Sở hữu một vóc dáng nhỏ nhắn, quyến rũ sau sinh là mơ ước của nhiều phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, không phải biện pháp nào giảm cân cũng thực sự hợp lý và khoa học. 

Bên cạnh nhưng tác dụng, Keto còn ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho cơ thể

Bên cạnh nhưng tác dụng, Keto còn ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho cơ thể

1. Ăn Keto là như thế nào? 

Định nghĩa

Chế độ ăn kiêng keto là một trong những phương pháp giảm cân đi theo nguyên tắc hạn chế tối đa nhóm chất bột đường (carbohydrate), tiêu thụ một lượng chất đạm (protein) vừa phải và nạp vào cơ thể rất nhiều chất béo (lipid). Cụ thể, tỷ lệ thành phần dinh dưỡng của keto bao gồm dưới 10% carbohydrate, 20% protein, còn lại hơn 70% là chất béo.

Do vậy, bạn chỉ cần loại bỏ gần hết tinh bột trong thực đơn hằng ngày, còn lại có thể ăn thả ga nhiều món khoái khẩu nhưng cơ thể lại giảm cân nhanh chóng. Cách ăn này làm cạn kiệt nguồn glucose của cơ thể, buộc nó phải đốt cháy chất béo và tạo nguồn năng lượng thay thế được gọi là ketones.

Các nhóm thực phẩm chính 

Các nhóm thực phẩm được khuyến khích trong chế độ ăn giảm cân keto bao gồm thịt, đặc biệt là thịt mỡ, các loại cá cũng ưu tiên những loài cá nhiều mỡ như cá hồi, cá ba sa, cá hú, trứng, các loại dầu như dầu dừa, dầu đậu phộng, dầu ô-liu, các loại bơ, phô mai, các loại rau như súp lơ, bông cải xanh, bắp cải. Bạn có thể làm món sa-lát nhưng hãy trộn thật nhiều dầu oliu vào để tăng hàm lượng chất béo.

Bạn có thể ăn một số loại trái ít ngọt, trong đó, ưu tiên nhất là trái bơ. Nên hạn chế ăn các loại hạt, chỉ có thể ăn một số hạt như hạt mắc-ca và hạt hồ đào. Đồ uống nên uống nước lọc, có thể uống cà phê và trà (không đường), rượu thì thỉnh thoảng nhưng không khuyến khích.

Nhóm thực phẩm chính của keto là chất đạm, không ăn tinh bột, không ăn đường

Nhóm thực phẩm chính của keto là chất đạm, không ăn tinh bột, không ăn đường

2. Ăn Keto - Mối nguy hại tiềm ẩn cho cơ thể 

Trong cuộc phỏng vấn giữa bác sĩ Trương Hoàng Hưng và Pháp luật & Bạn đọc về những mối nguy hại tiềm ẩn của ăn Keto, bác sĩ Hưng Khẳng định, ăn Keto giảm cân nhanh nhưng lại gây ảnh hưởng tiêu cực tới những cơ quan khác. Cụ thể là: 

- Mất khối cơ: Do hiếu vắng glucose trong quá trình vận động, những người ăn Keto sẽ có chỉ số hình thành khối cơ thấp hơn so với người bình thường. Điều này sẽ ảnh hưởng tới những người lớn tuổi, tăng nguy cơ té ngã, vận động kém hiệu quả. 

- Ảnh hưởng đến thận: Khi ăn Keto, nước tiểu sẽ tăng tính acid,  tăng lượng Ca và acid uric trong nước tiểu (do ăn nhiều đạm động vật hơn). Điều này làm tăng nguy cơ sỏi thận và bệnh gout. Một nghiên cứu ở trẻ em động kinh ăn keto cho thấy tỷ lệ sỏi thận khá cao (13/195), và nếu được dùng Kali citrate thì tỷ lệ này giảm đi.

- Hạ đường huyết: Người ăn theo chế độ Keto tuyệt đối không ăn đường hoặc ăn một lượng đường rất nhỏ, vì vậy, nguy cơ hạ đường huyết cao. Điều này rất nguy hiểm ở phụ nữ, người cao tuổi, người thường xuyên phải vận động mạnh. 

- Rối loạn tiêu hóa: Chế độ ăn thiếu hụt, giảm thiểu các dưỡng chất của Keto rất dễ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa. Ăn keto có thể gây táo bón do mất nước, thiếu chất xơ, giảm Kali, cũng có thể gây tiêu chảy đầy bụng do ăn nhiều mỡ, gây tiêu chảy do kém hấp thu.

Do hạn chế một số loại thực phẩm, giảm cân bằng Keto có khả năng thiếu chất, rối loại tiêu hóa

Do hạn chế một số loại thực phẩm, giảm cân bằng Keto có khả năng thiếu chất, rối loại tiêu hóa

- Thiếu chất: Không ăn đường, giảm thiểu kali gây rối loạn nhịp tim, tăng nguy cơ các bệnh tim mạch. 

- Tăng mỡ máu: Trong quá trình ăn keto, nếu ăn không đúng cách, nhiều mỡ xấu, sẽ đưa đến nguy cơ tăng mỡ máu, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Đặc biệt Keto không hạn chế đồ chiên rán, do đó người dùng (vì muốn tạo cảm giác ngon miệng hơn) sẽ lựa chọn đồ rán thay vì đồ luộc. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công