largeer

Share This Post

SG247

Giảm giá tour du lịch nhưng lại cắt bớt dịch vụ: Đừng chộp giật khiến người Việt phải quay lưng

Mới đây, Tổng cục Du lịch đã có công văn gửi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch… các địa phương về tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động hậu Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ của người dân. Ngành du lịch đã có sự chuyển mình từ chế độ "ngủ đông" bứt tốc lấy lại phong độ trong mùa hè này.

4

Trong thời gian ngắn kích cầu du lịch nội địa, lượng khách du lịch trong nước tăng đột biến nhất là tại các tỉnh thành Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Nẵng…

Song tại một số địa phương đã xuất hiện tình trạng chất lượng sản phẩm không đảm bảo, không đúng như cam kết với khách hàng, chưa đảm bảo chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận.

Thông tin với báo Pháp Luật TPHCM, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho hay, có một số điểm đến ở một số địa phương, khu du lịch đang có tín hiệu thấy khách du lịch đến đông quá rồi nâng giá. "Bởi hiện nay DN lữ hành đã rất khó khăn, lời không bao nhiêu, tour thì bán trước rồi, đùng một cái khi đến nơi các điểm đến lên giá".

Thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến niềm tin của du khách.

Để tiếp tục chương trình kích cầu du lịch nội địa từ giờ đến cuối năm, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành. Xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.

Sở Du lịch các địa phương bổ sung nguồn nhân lực, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách.

Tăng cường việc đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống tại địa phương.

Tại các địa phương, khu, điểm du lịch đảm bảo thông suốt đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin, trả lời và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công