largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giãn cách xã hội, giá thanh long giảm ‘sốc’ còn 4.000 - 10.000 đồng/kg

Tại Bình Thuận hiện nay, nhiều cơ sở thu mua thanh long không xuất được hàng nên mua vào rất chậm. Một số cơ sở thu mua thanh long đã đóng cửa khiến giá thanh long giảm xuống chỉ còn 10.000 đồng/kg.

Còn tại Đồng Nai, khó khăn trong vấn đề đi lại, di chuyển thu mua giữa các vùng, các tỉnh, thành phố cũng khiến số thương lái thu mua Thanh Long giảm nhiều hơn so với trước đây. Nông dân phải tìm cách bán nông sản cho các cơ sở thu mua nhỏ, lẻ.

Giá thanh long tại Đồng Nai giảm sâu nhất so với nhiều loại trái cây khác, chỉ còn 4.000 đồng/kg. Cũng theo ghi nhận tại các nhà vườn, sau thanh long, quả chôm chôm đang rơi vào tình trạng khó tiêu thụ và đang cần được hỗ trợ.

Còn tại Ninh Thuận, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT cũng ghi nhận, một số loại nông sản bị ngưng lại không thu mua, hoặc lượng thu mua giảm nhiều như nha đam, măng tây, nho, táo, rau các loại, hành, tỏi.

2

Trong khi đó, tại Long An, việc tiêu thụ một số nông sản như lúa, chanh gặp nhiều khó khăn do thương lái thu mua nông sản ngại di chuyển. Trong khi đó, thương lái từ các tỉnh khác không được vào Long An dù cung cấp đủ giấy tờ cần thiết (kết quả xét nghiệm âm tính..).

Theo Tổ công tác 970, nguyên nhân nhiều loại trái cây tại một số tỉnh phía Nam giảm giá mạnh, tiêu thụ chậm do hiện nay số thương lái, cơ sở thu mua ít hơn hẳn trước đây. Thực hiện quy định phòng dịch Covid-19, lái xe phải làm xét nghiệm Covid-19, đẩy chi phí vận chuyển tăng, mất nhiều thời gian lưu thông nên nhiều cơ sở thu mua tạm thời đóng cửa.

Cũng theo Tổ công tác 970, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp, TP.HCM chưa thể mở lại các chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn. Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT phối hợp với tổ công tác của Bộ Công thương và TP.HCM xem xét, tính đến phương án mở một số điểm tập kết nông sản, trạm trung chuyển nông sản tạm thời tại các khu vực lưu không của chợ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 khi đây là 3 chợ đầu mối rất lớn, cung cấp nông sản cho TP.HCM.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công