largeer

Share This Post

SG247

Giao hàng giả, nhận tiền thanh toán thật

Ngày 5-6, một đối tượng không rõ nhân thân lai lịch đã giao một bưu kiện chuyển phát nhanh đến Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thuận An để chiếm đoạt số tiền thanh toán từ đơn hàng.

Theo đó, đối tượng này đã gặp bảo vệ Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thuận An và cho biết đang giao bưu kiện “thuốc uống” cho một lãnh đạo đơn vị này. Đối tượng này còn cho biết đã gọi điện cho lãnh đạo đơn vị và nói giao cho bảo vệ.

Empty

Tin tưởng, nam bảo vệ đồng ý thanh toán tiền giúp lãnh đạo số tiền 500.000 đồng, sau đó mới biết mình bị lừa, lãnh đạo đơn vị này không hề đặt hàng và cũng không có ai liên hệ đề cập đến chuyện giao hàng. Nam bảo vệ tiến hành mở hàng ra kiểm tra thì bên trong có 1 miếng vải rách và một phần gạch men bể.

Empty

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An, cho biết: “Thời gian gần đây có nghe nói về thủ đoạn lừa đảo này ở một số đơn vị trên địa bàn TP. Thuận An, tuy nhiên chưa kịp thông báo để bảo vệ đơn vị cảnh giác thì đã bị lừa.

Trên bao bì gói hàng bên ngoài có tên của lãnh đạo phòng và số điện thoại liên hệ, đối tượng lừa đảo đã có nghiên cứu thông tin về Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An trước khi thực hiện hành vi lừa đảo. Qua vụ việc trên, mong rằng các đơn vị cần nâng cao tinh thần cảnh giác để tránh bị lừa đảo”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công