largeer

Share This Post

SG247

Giật mình đường tránh 543 tỷ mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp, nhếch nhác, hộ lan bằng cọc tre

Với chiều dài khoảng 15 km được khởi công xây dựng từ năm 2010, tuyến tránh đèo Văng Rơi, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí 543 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2016. Tuy nhiên, hiện tuyến đường tránh này đã xuống cấp nghiêm trọng.

Theo tapchigiaothong.vn thông tin, con đường này liên tục xảy ra các vụ sạt lở đất, đá. Vì sợ nguy hiểm mà người tham gia giao thông không dám qua lại con đường này. Nhiều năm nay, con đường này đã được cơ quan chức năng sửa chữa, gia cố nhằm khắc phục tình trạng sạt lở nhưng vẫn chưa thể dứt điểm.

Empty

Đầu năm 2019, UBND huyện Tu Mơ Rông đã bố trí 12 tỷ đồng từ nguồn vốn cấp bách của tỉnh để khắc phục những vấn đề tồn tại của đường tránh đèo Văn Rơi.

Empty

Ngày 18/02/2019, UBND tỉnh Kon Tum cũng đã có văn bản số 353 giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tu Mơ Rông và các đơn vị liên quan kiểm tra, có giải pháp khắc phục những vị trí sạt lở nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Empty

Hiện trạng con đường ngày một xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân cảm thấy bất an khi mỗi lần lưu thông qua đây.

Empty
Empty
Empty
Empty

Ông Vương Văn Mười (Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum) cho biết: “Tuyến đường trên là do huyện làm chủ đầu tư nhưng đầu năm 2019 đã bàn giao về cho Sở GTVT Kon Tum quản lý và sửa chữa. Việc khắc phục và sửa chữa tuyến đường tránh Văn Rơi hiện nay do hạt quản lý đường bộ phụ trách”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công