largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Giật mình rong nho vỉa hè được bán với giá 'rẻ như cho'

Cọng rong nho được bày bán tại những điểm này khá ngắn nhưng trái trông mập mạp, màu xanh khá đậm. Vì giá rẻ lại nghe quảng cáo ăn rong nho rất tốt cho sức khỏe, người Nhật trẻ khỏe nhờ ăn nhiều rong nho. Cho nên, tụ điểm bán rong nho nào cũng tấp nập người mua với giá khá rẻ

Trước đây, cùng với các mặt hàng như: tôm hùm, cá tầm...thì rong nho được nhiều nhà hàng rao bán 300.000 - 700.000 đồng/kg và thường chỉ được bán trong nhà hàng để giới nhà giàu mua về ăn thôi. Tuy nhiên, mấy ngày nay, mặt hàng xa xỉ này tôi thấy được các tiểu thương tại TP.HCM bày bán trên vỉa hè với giá khá rẻ.

rongnho

Cụ thể, tại các vỉa hè dọc theo tuyến đường Quang Trung (Q.Gò Vấp), Phan Huy Ích (Q.12) của TP.HCM hay chợ Thanh Đa (Q. Bình Thạnh) giá rong tươi dao động từ 45.000 - 75.000 đồng/nửa ký. Bên cạnh đó, cũng có nơi phân rong nho vào từng khay nhựa và được bán với giá 100.000 đồng/nửa ký. Riêng loại rong nho đã tách nước được bán với giá 175.000 đồng/nửa ký.

Cọng rong nho được bày bán tại những điểm này khá ngắn nhưng trái trông mập mạp, màu xanh khá đậm. Vì giá rẻ lại nghe quảng cáo ăn rong nho rất tốt cho sức khỏe, người Nhật trẻ khỏe nhờ ăn nhiều rong nho. Cho nên, tụ điểm bán rong nho nào cũng tấp nập người mua.

Tuy nhiên, theo lời ông Bền - Phó giám đốc doanh nghiệp tư nhân Nuôi trồng và Sản xuất rong nho Việt - Rong nho Trí Tín (tỉnh Khánh Hòa) thì giá rong nho tươi tại Nha Trang đã ở mức 200.000 đồng/kg. Còn rong nho tách nước đã ở mức 650.000 đồng/kg. Hai loại trên nếu vận chuyển vào TPHCM để bán thì giá phải cao hơn nhiều chứ không rẻ đến vậy. Tôi cũng như nhiều người tiêu dùng khác, cứ thấy mặt hàng nào rẻ quá sẽ đâm ra nghi ngờ. Vì hiện nay, không thiếu thực phẩm bị "tắm" thuốc tăng trưởng gây hại đến sức khỏe của người sử dụng, nhất là các hải sản giá rẻ ở vỉa hè. Tốt nhất là nên mua tại các cửa hàng có uy tín về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả tuy có đắt chút nhưng sức khỏe được đảm bảo an toàn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công