largeer

Share This Post

SG247

"Giấy thông hành" bằng kết quả âm tính: Nguy cơ trở thành con dao 2 lưỡi!

Nói về tính cấp thiết của 'giấy thông hành' bằng kết quả âm tính và hiệu quả phòng chống dịch, BS Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho rằng, 'test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 chỉ có giá trị một phần nhỏ'.
24
25

Anh L.V.N. (42 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp) chia sẻ: "Tôi làm nghề tự do, công việc mỗi ngày đều phải tới tỉnh Bình Dương. Hiện nay, mẫu test nhanh Covid-19 chỉ được công nhận trong thời gian 3 ngày, sau đó tôi phải làm lại mẫu khác để có xác nhận âm tính mới đủ điều kiện đi làm. Tính ra mỗi ngày tôi phải tốn hơn 100.000 đồng cho việc xét nghiệm, chưa kể phải tốn ít nhất một buổi nghỉ làm để đi lấy mẫu xét nghiệm. Nghỉ làm thì gia đình sẽ rơi vào khó khăn vì tôi là lao động chính nhưng tình hình này nếu kéo dài cũng sẽ phát sinh nhiều chi phí, tác động không nhỏ đến thu nhập".

Thực tế ghi nhận tại một số bệnh viện thực hiện dịch vụ test nhanh Covid-19 cho thấy, đang có tình trạng tập trung đông người.

26
27
29

Từ thực tế trên, BS Hữu Khanh bày tỏ lo ngại, hiện nay thành phố đang thực hiện giãn cách và tuyên truyền sâu rộng thông điệp 5K, xử lý nghiêm đối với những cá nhân tập trung đông người tại nơi công cộng nhưng việc xét nghiệm lại tập trung khá đông người điều này là mâu thuẫn trong công tác phòng chống dịch. Ngoài cộng đồng đang có nhiều F0 lang thang nên các điểm xét nghiệm cần phải có phương án hiệu quả để giữ khoảng cách, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm cho người dân.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công