largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Giết mổ heo lậu, một cơ sở ở Đồng Nai bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Một cơ sở mổ heo lậu vừa bị cơ quan chức năng Đồng Nai phát hiện, đang giết mổ 03 con heo với tổng trọng lượng 210 Kg. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở không cung cấp được giấy phép liên quan hoạt động giết mổ và nguồn gốc của số heo trên.

Cụ thể, Cục QLTT Đồng Nai mới đây thông tin, ngày 15/9, Đội QLTT số 4 (Huyện Long Thành – Nhơn Trạch) phối hợp với Phòng Kinh tế huyện Nhơn Trạch và Trạm chăn nuôi và thú y huyện Nhơn Trạch tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở giết mổ do bà Phạm Thị Bích Đào ngụ tại ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch làm chủ.

heo

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đang giết mổ 03 con heo với tổng trọng lượng 210 Kg. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở không cung cấp được giấy phép liên quan hoạt động giết mổ và nguồn gốc của số heo trên.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phạm Thị Bích Đào về hành vi giết mổ heo tại địa điểm không được cơ quan thẩm quyền cho phép với số tiền 7.000.000 đồng, đồng thời buộc chủ cơ sở xử lý nhiệt số heo đã giết mổ.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Đồng Nai) phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai bất ngờ kiểm tra cơ sở của ông Nguyễn Viết Hoàng (khu phố 8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) thì phát hiện 4 người đang tiến hành giết mổ con heo nặng 80kg trên sàn nhà sơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai đã thuê khu đất tại phường Long Bình của đơn vị quân đội làm cơ sở giết mổ heo. Mỗi ngày cơ sở này tiến hành mổ khoảng 4 con heo mang ra chợ bán. Tuy nhiên, chủ cơ sở không cung cấp được giấy phép liên quan hoạt động giết mổ và nguồn gốc của số heo trên.

Cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt chủ cơ sở 7,5 triệu đồng về hành vi giết mổ heo tại địa điểm không được cơ quan thẩm quyền cho phép, đồng thời buộc chủ cơ sở luộc chín số heo đã giết mổ và đưa số heo sống đang nuôi nhốt trong chuồng đến lò giết mổ tập trung theo quy định.

Mua thực phẩm về dùng, không may gặp phải hàng hóa tại các cơ sở thế này thì thật không yên tâm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công