largeer

Share This Post

Pháp Luật

Giọt nước mắt ân hận của người mẹ đơn thân

Vốn bản tính thích đua đòi muốn thể hiện mình, Mai Thị Kiều Duyên (1996, trú xã Tam Đàn, H. Phú Ninh, Quảng Nam) tìm đến các tụ điểm “bay, lắc” giao du với đám bạn nghiện ma túy. Đến lúc vướng vào vòng lao lý, Duyên mới hối hận nhận ra những việc làm sai trái của mình.

Ngày 20-8, TAND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Duyên tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Duyên tại phiên tòa.

Bị cáo Duyên tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khuya ngày 5-9-2019, nhận tin báo tại quán karaoke Paradise tại P. An Mỹ (TP Tam Kỳ) có một số đối tượng nghi vấn tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, Tổ công tác Đội Cảnh sát ma túy (CSMT) CATP Tam Kỳ đã phối hợp với CAP An Mỹ và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã kiểm tra và phát hiện tại tầng 3 của quán có 7 đối tượng đang hát, trong đó có Mai Thị Kiều Duyên. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên bàn có một đĩa sứ chứa chất rắn tinh thể màu trắng (0,197g) và nhiều dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại vị trí Duyên ngồi có 1 bao thuốc lá bên trong có 4 viên nén màu xanh (2,034g) và trong túi xách của Duyên có 7 viên nén màu xanh (3,865g), tất cả nghi vấn là ma túy.

Theo đó, CATP Tam Kỳ đã lập biên bản bắt quả tang người cùng tang vật tại hiện trường. Qua kiểm tra phát hiện 11 viên nén màu xanh là thuốc lắc và chất rắn tinh thể màu trắng là ma túy loại Ketamine, các đối tượng trên đều dương tính với chất ma túy. Sau khi hoàn tất hồ sơ, CATP Tam Kỳ đã ra quyết định xử phạt các đối tượng 750 ngàn đồng về hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”; đồng thời xử phạt chủ quán karaoke Paradise 10 triệu đồng về hành vi để có người khác sử dụng trái phép chất ma túy thuộc trách nhiệm quản lý.

Quá trình điều tra, Duyên khai: Tối 3-9, thị ra khu vực gần cầu Rồng (TP Đà Nẵng) gặp một thanh niên từng quen biết ở quán bar để mua 16 viên thuốc lắc giá 4,8 triệu đồng và 1 gói Ketamine giá 2 triệu đồng về sử dụng. Đến tối 5-9, Duyên rủ nhóm bạn đến quán karaoke Paradise chơi. Tại phòng, Duyên lấy thuốc lắc và gói ma túy Ketamine chia cho nhóm bạn cùng “lên tiên”. Tuy nhiên, Quá trình điều tra, Duyên đã thay đổi lời khai rằng, ngày 4-9, N.T.B. (người yêu Duyên) đưa 50 viên bảo Duyên giao cho con nghiện là B.T.T., T. lấy 43 viên giá 12,9 triệu đồng, còn 7 viên Duyên giấu trong túi xách và 4 viên thuốc lắc trên là của B. Tuy nhiên, cơ quan điều tra tiến hành đối chất thì B. và T. không thừa nhận hành vi theo lời khai của Duyên.

Nói về bị cáo Duyên, nhiều người dự phiên tòa nhận định, Duyên là một người có tính cách thích đua đòi và ham chơi. Học xong 12, Duyên đi làm phục vụ tại các quán nhậu, bán hàng online và đặc biệt thích đến những tụ điểm “bay, lắc” để tìm những người cùng sở thích kết giao. Ở tuổi 24, Duyên chưa một lần được lên xe hoa, nhưng đã có 3 đứa con. Đáng nói, lúc Duyên bị bắt giam mới phát hiện mình đang mang thai đứa thứ 3, do đó, CATP Tam Kỳ đã cho Duyên được tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú; Duyên vừa sinh con được hơn 3 tháng. Được nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Duyên nghẹn ngào: “Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai trái, mong HĐXX tuyên mức án khoan hồng để bị cáo sớm ra tù chăm lo cho con nhỏ. Bị cáo xin hứa sau này sẽ làm một người lương thiện...”.

Xét toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX TAND TP Tam Kỳ quyết định tuyên bị cáo Mai Thị Kiều Duyên 6 năm tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Nghe tòa tuyên án, bị cáo Duyên đã khóc, những giọt nước mắt của Duyên là lời cảnh báo cho những “nam thanh nữ tú” thích đua đòi, tìm đến ma túy làm thú vui.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công