largeer

Share This Post

SG247

Gợi ý những điểm đến phù hợp cho du khách ăn chay

Trang Booking.com gợi ý một số điểm đến hàng đầu tại Việt Nam để trải nghiệm ẩm thực chay, do người dùng nhận xét đánh giá và đề cập nhiều nhất. Trong đó phải kể đến Hội An, Đà Lạt, TP.HCM...

 

TP.HCM

Tại TP.HCM, các nhà hàng chay cực kỳ phổ biến vì nhu cầu ngày càng tăng của người dân địa phương và du khách. Sự đa dạng và chất lượng các món ăn chay tại TP.HCM chắc chắn sẽ thỏa mãn cả nhu cầu khám phá ẩm thực và lối sống lành mạnh của du khách.

tin-do-an-chay-7

Cơm tấm sườn bì trứng trứ danh vốn là món ngon nhất định phải thử ở Sài Gòn, nhưng ít ai biết rằng phiên bản thuần chay của nó cũng hấp dẫn không kém. Món ăn được biến tấu bao gồm sườn chay làm từ đậu phụ, chả chay, ngũ vị hương và bì thính làm từ sợi bún, kết hợp với nước mắm chay thơm ngon từ nước dừa và xì dầu.

Một món ăn đường phố nổi tiếng khác của Sài Gòn là bánh xèo tuy thường có nhân thịt hoặc hải sản, nhưng thực khách hoàn toàn có thể thưởng thức phiên bản chay với nhân giá đỗ, đậu phụ, nấm và ăn kèm rau thơm mà vẫn cảm nhận được nguyên vẹn hương vị.

Hội An (Quảng Nam)

Phố cổ Hội An quyến rũ du khách bằng những ngôi nhà cổ kính, các khách sạn nhỏ nhắn mang phong cách cổ điển đặc trưng và những tiệm may đo nổi tiếng bên con sông Hoài. Bên cạnh vẻ đẹp mang tính biểu tượng và vượt thời gian, Hội An còn là điểm đến lý tưởng cho khách ăn chay bởi các món ăn địa phương độc đáo và thơm ngon.

Nơi đây là quê hương của món cơm gà Hội An phiên bản chay và mì Quảng chay - những món ăn vừa đẹp mắt, vừa mang hương vị tinh tế và nhẹ nhàng. Các món ăn dân dã khác của Hội An như cao lầu hay bánh bao bánh vạc cũng có phiên bản chay.

Ngoài ra nếu bạn tới Hội An, hãy thử món nước mót ở đây, vì chúng được làm từ nhiều thảo mộc nổi tiếng, an toàn và có lợi cho sức khỏe.

tin-do-an-chay-2

Đà Lạt

Là địa phương phát triển nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao hàng đầu cả nước, Đà Lạt được mệnh danh là "vương quốc rau và hoa" - nơi du khách luôn nhớ về những sản phẩm hữu cơ tươi sạch và chất lượng cao.

Đã đến Đà Lạt thì du khách không thể bỏ qua đường Phan Đình Phùng. Đây là con phố ẩm thực hoàn hảo cho người ăn chay, với vô số nhà hàng “nói không với thịt” - từ các quán ăn bình dân trong chợ, các nhà hàng ấm cúng tới những phong cách ẩm thực “fusion” kết hợp hương vị phương Tây đầy hấp dẫn và đẹp mắt. Có vô vàn lựa chọn để du khách thưởng thức một bữa ăn lành mạnh tại Đà Lạt, vì những nhà hàng tại đây đều chế biến món ăn từ các nguyên liệu tươi ngon nhất có nguồn gốc địa phương.

Thừa Thiên Huế

Sở hữu nền ẩm thực cung đình, cố đô Huế mang đến nhiều lựa chọn phong phú với các món ăn chay thơm ngon, bổ dưỡng. Người dân Huế cũng có thói quen ăn chay thường xuyên, nên ẩm thực chay của Huế rất đặc sắc, mang đậm nghệ thuật tinh túy và cầu kỳ.

Lẩu chay là một trong những món ăn nhất định phải thử ở Huế. Nguyên liệu tươi ngon kết hợp với nước dùng đậm đà mà vẫn thanh trong, món ăn này chắc chắn sẽ khiến du khách nhớ mãi. Nếu muốn thử những món ăn nhẹ nhưng vẫn thanh đạm từ các quán ăn đường phố, các đặc sản Huế như bánh lọc, bánh nậm chay hay bánh cuốn chay với hương vị thơm ngon từ bột sắn và tinh bột gạo, kết hợp nhân rau củ, nấm gói trong lá chuối sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Chả chay hoặc thịt chay cũng rất phổ biến, vì vậy du khách có thể thưởng thức hầu hết các món ăn đặc trưng của Huế theo phiên bản chay, chẳng hạn như bún bò Huế.

Bí quyết ăn chay an toàn trong chuyến đi

Nếu bạn là một tín đồ ăn chay, việc tìm kiếm các món ăn được làm từ thực vật có thể sẽ khó khăn hơn trong chuyến đi. Vậy nên bạn cần ghi nhớ những bí quyết sau đây để chuyến du lịch được thuận lợi và có thể thưởng thức những món ăn thuần chay hấp dẫn nhất.

Tìm hiểu kỹ trước khi đi

Khi lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn nên tra cứu thật kỹ về các nhà hàng chay xung quanh nơi bạn cư trú khi du lịch. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ về văn hóa ẩm thực của địa phương hay đất nước mà bạn sắp đặt chân đến, vì rất có thể bạn sẽ không tìm thấy nhiều món ăn chay tại đấy. Và bạn có thể tham khảo về địa chỉ của các chuỗi cửa hàng ăn chay nổi tiếng như Subway hay Quiznos nếu du lịch Âu – Mỹ, để làm phương án dự phòng cho mình.

Luôn mang theo thức ăn nhẹ trong chuyến đi

Bạn có thể không nhanh chóng tìm thấy những cửa hàng chay mà mình muốn, vậy nên cần chuẩn bị sẵn một số thức ăn nhẹ trong hành lý của mình, ví dụ như trái cây sấy hoặc hạt khô, bánh quy, bánh mì chay. Ngoài ra, có thể mang theo mì gói chay để dễ dàng ăn uống hơn.Yêu cầu rõ ràng và chi tiết với nhà hàngĐôi khi bạn có thể nếm thử các món chay trong những nhà hàng bình thường. Tuy nhiên bạn cần đưa ra các yêu cầu rõ ràng với người phục vụ để tránh xảy ra hiểu lầm. Hãy mô tả chi tiết cho họ việc bạn là một người theo chủ nghĩa ăn chay, luyện tập câu nói “Tôi ăn chay” theo nhiều ngôn ngữ khác nhau, để sử dụng cho từng đất nước mà bạn tới.

Cẩn thận với một số nguyên liệu

Một số đất nước chế biến các món ăn từ rau, củ nhưng vẫn sử dụng nguyên liệu từ động vật. Ví dụ điển hình nhất mà bạn quen thuộc chính là việc người Việt Nam xào rau và thêm gia vị là nước mắm hoặc dầu hào. Hay là món sốt Sambal có chứa mắm tôm tại Indonesia. Vậy nên, bạn cần cẩn thận và hỏi rõ ràng trước khi gọi món, nếu bạn dùng bữa tại một nhà hàng bình thường.Tham khảo các tour dành riêng cho người ăn chayHiện nay những tour lữ hành dành riêng cho người theo chủ nghĩa ăn chay đang phổ biến hơn. Vì thế, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các tour du lịch này để nhận được những trải nghiệm thú vị và an toàn nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm dành cho các tín đồ ăn chay khi đi du lịch. Hy vọng những điểm đến trên cùng các bí quyết này sẽ giúp bạn có được các chuyến đi hoàn hảo, cùng cơ hội thưởng thức những món ăn chay ngon, vừa hợp khẩu vị, vừa thân thiện với môi trường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công