largeer

Share This Post

SG247

Gửi TikToker: Tự sướng, nhưng đừng làm xung quanh mình “khổ”

Vụ TikToker trên xe buýt chở từ phòng chờ ra máy bay ở sân bay Phú Quốc đã bước xuống và tạo dáng để quay clip TikTok đang gây ra dư luận không đáng có, và khiến các đơn vị, ban ngành liên quan bị phiền phức cũng như gây ra những hệ lụy khác.

Thế giới này hơn 7 tỉ người, nếu có hàng tỉ người thích tự sướng thì cũng không sao cả.

Đó là quyền tự do cá nhân của mỗi người. Huống hồ ngày nay, tự sướng đã trở thành trào lưu, sở thích, thậm chí là thói quen ăn vào máu của nhiều người dùng điện thoại. Vì tự sướng, họ có thể chụp ảnh, quay video ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Vâng, có thể ở bất cứ đâu nhưng xin hãy chừa những nơi bị cấm theo luật pháp, quy định; những chỗ mà nếu đứng tạo dáng hay nhúng nhảy để chụp ảnh có thể gây cản trở, ảnh hưởng tới vấn đề an toàn, đặc biệt là trong sân bay vốn dĩ có những khu vực tuyệt nhiên hành khách không được có hành vi gây ảnh hưởng đến an toàn bay.

Tiktoker tạo dáng quay clip trong sân bay Phú Quốc. Ảnh cắt từ clip.

Tiktoker tạo dáng quay clip trong sân bay Phú Quốc. Ảnh cắt từ clip.

Đứng tạo dáng quay TikTok trong khu vực cấm ở sân bay, tự sướng được cho mình, có thể lấy được vài trăm lượt thích hay cả ngàn lượt thả tim đi nữa, nhưng rõ ràng đó lại là hình ảnh không đẹp đối với các quy định về an toàn hàng không tại sân bay.

Có thể có những hành khách không biết hành vi của mình bị cấm hoặc gây cản trở và gây nguy hiểm trong sân bay, nhưng trách nhiệm thì phải chịu. Từ trường hợp này, việc xử lý một cách có tình có lý, cũng có tác dụng nhắc nhở, răn đe với nhiều hành khách khác nhằm tránh các trường hợp vi phạm đáng tiếc.

Các mức chế tài đối với những hành vi như của TikToker thể hiện trong clip đã được ban hành từ lâu, mức nhẹ thường là phạt tiền. Song dù thế, cũng đừng để vì một phút bốc đồng tự sướng để đăng TikTok mà tốn tiền một cách vô ích.

Những hành vi vi phạm thường thấy của hành khách đi máy bay lâu nay như đưa đồ đạc, vật phẩm chưa qua kiểm tra an ninh vào khu vực hạn chế; không tuân theo sự chỉ dẫn của nhân viên an ninh; hút thuốc trên máy bay; mở cửa thoát hiểm máy bay khi không được phép; sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử trong khoảng thời gian cấm, khi máy bay cất và hạ cánh…

Tuy nhiên, với trào lưu tự sướng hiện nay, các hành vi vi phạm diễn ra trong khu vực không được phép, gây nguy hiểm trong hành lang an toàn bay như trường hợp TikToker thả dáng để quay clip, cần được hành khách ghi nhớ đưa vào danh mục các hành vi phải tránh khi đi máy bay.

Còn một vấn đề nữa, là trường hợp TikToker tạo dáng nhưng lại được người khác quay clip cho, vậy người quay có mức độ liên quan như thế nào trong hành vi vi phạm của TikToker?

Tốt nhất trong tình huống đó, người được nhờ quay clip nên giải thích về khả năng vi phạm để can ngăn những người thích thả dáng trong khu vực gần đường băng hay bị cấm thực hiện hành vi này, thay vì nhận lời quay clip những hành vi vi phạm.

Nguồn: https://laodong.vn/ban-doc/gui-tiktoker-tu-suong-nhung-dung-lam-xung-quanh-minh-kho-1067571.ldo

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công