largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Hai loại cá từng bị chê "tới bến", nay thành đặc sản xuất ngoại

Trước kia, cá lù đù là loại không có giá trị kinh tế nên bị người dân làm ngơ. Thậm chí, thân phận của chúng còn rẻ mạt đến nỗi bị ví von thành “chê tôm ăn cá lù đù; chê thằng bụng ỏng, lấy thằng gù lưng”.

Nhưng sau này, khi nhu cầu tăng cao đồng thời người dân nhận ra được tiềm năng của chúng thì khô cá lù đù lại nhanh chóng trở thành một cái tên hot, sánh ngang đặc sản khô nổi tiếng như cá kèo.

lu-thsp20230514155833

Khô lù đù có một điểm khác biệt với các loại khô khác là chúng chỉ cần phơi khô đúng một nắng, vì thế người ta mới đặt tên là khô lù đù một nắng. Khô cá lù đù được đóng gói đẹp đẽ để lên máy bay, tàu thủy sang Mỹ, Đài Loan, Hàn, Nhật,... Trên thị trường, khô cá đù được bán với giá 280.000 đồng/kg tùy vào kích thước.

Về đặc điểm nhận dạng, loài cá này bé tí, mình tròn, thịt mềm, thân dài chừng 3-7 cm. Chúng có hai sọc đen chạy dài khắp 2 bên lườn, chính vì thế mà người dân vùng biển gọi nó là cơm than. Cá cơm than chỉ có vào mùa nước cạn, khoảng tháng Giêng cho đến tháng 3 Âm lịch.

Thứ cá dân dã này giờ đã lên đời thành đặc sản, khô cá cơm than ngon nổi tiếng gần xa, còn xuất khẩu ra cả nước ngoài. Khô cá cơm than được bán với giá từ 250.000-360.000 đồng/kg.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công