largeer

Share This Post

Pháp Luật

Hai thầy giáo dạy bằng lái xe ô tô ở Quảng Trị sử dụng bằng giả

Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện và tiến hành thu hồi giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe hạng B2 đối với 2 trường hợp.
Quảng Trị phát hiện các trường hợp sử dụng chứng chỉ giả.

Quảng Trị phát hiện các trường hợp sử dụng chứng chỉ giả.

Ngày 5/10, báo Dân việt dẫn nguồn tin từ ông Lê Thanh Hùng – Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị xác nhận, đơn vị này vừa thu hồi giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe hạng B2 với 2 trường hợp: Nguyễn Đình Vinh (SN 1974) và Phan Trung Kiên (SN 1989, cùng trú tỉnh Quảng Trị).

Lý do thu hồi, vì 2 người này sử dụng chứng chỉ sư phạm, bằng tốt nghiệp cao đẳng giả để được tham dự khoá tập huấn giáo viên dạy thực hành lái xe.

Theo báo Giao thông, ông Vinh nộp hồ sơ gồm có chứng chỉ sư phạm dạy nghề của Trường cao đẳng nghề Đà Nẵng cho Trường Trung cấp nghề GTVT Quảng Trị. Sau đó, ông Vinh được tham gia khoá tập huấn và được Sở GTVT cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe hạng B2 vào ngày 25/3.

Đối với trường hợp ông Phan Trung Kiên, ông này nộp hồ sơ trong đó có bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề của Trường cao đẳng nghề GTVT Trung ương III cho Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Quảng Trị.

Sau đó, ông Kiên được Trung tâm này cho tham dự khoá tập huấn giáo viên dạy thực hành lái xe. Đến ngày 3/8, thì được Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe hạng B2.

Vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2020, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị gửi văn bản đề nghị Trường cao đẳng nghề GTVT Trung ương III và Trường cao đẳng nghề Đà Nẵng xác minh 2 bằng cấp nêu trên. Kết quả cho thấy, cả 2 bằng cấp là không đúng, không nằm trong hồ sơ lưu trữ tại nhà trường.

Cả 2 trường hợp nói trên đều chưa được bố trí dạy thực hành lái xe.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công