largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Hàng không vào mùa làm ăn dịp Tết, giá vé neo ở mức cao: Vé bán ra tuần sau cao hơn tuần liền trước tới 50%

Chị Nguyễn Xuân (quê Thanh Hóa, làm việc tại TP.HCM) cho biết sau khi lên mạng tìm mua vé máy bay về Tết, chị đã "choáng" bởi giá vé quá cao và rất khan hiếm, không chỉ chặng bay Thanh Hóa mà chặng bay đi Nghệ An, Quảng Bình... trong khoảng thời gian từ 16-1 đến 27-1 (nhằm 25 tháng chạp đến 6 tháng giêng).

Dù còn hơn hai tháng mới đến Tết Nguyên đán 2023 nhưng giá vé máy bay đang tăng theo từng ngày, số vé Tết bán ra cũng tăng cao.

Tuổi Trẻ thông tin, theo ghi nhận, lượng vé các đường bay như TP.HCM - Đà Nẵng - Hà Nội vẫn còn nhiều, song giá khá "chát". Chẳng hạn, chặng TP.HCM - Hà Nội khởi hành ngày 17-1 và 26-1 của Hãng Bamboo Airways và Vietnam Airlines có giá từ 6 - 8 triệu đồng/vé khứ hồi.

Một vài khung giờ của Vietnam Airlines có giá vé hơn 5 triệu đồng/vé/chiều, hơn 11 triệu đồng/vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí). Các hãng Vietjet và Vietravel Airlines có giá vé chặng này từ 5,3 triệu đồng/vé khứ hồi. Chặng TP.HCM - Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình có giá vé trung bình 4,6 - 5 triệu đồng/vé khứ hồi Vietjet và 4,7 - 10 triệu đồng/vé khứ hồi Vietnam Airlines.

Ảnh: C.TRUNG

Ảnh: C.TRUNG

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công