largeer

Share This Post

SG247

Hàng loạt dự án “ma” của Alibaba giờ ra sao?

Khu đất mà Alibaba rao bán đất nền dự án, hiện chỉ là những bãi đất hoang, mọc đầy cỏ dại.

Sau khi Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị công an bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, ngoài những trụ sở, điểm giao dịch đất đai của Alibaba bị bỏ lại, các khu đất mà Alibaba tự vẽ dự án đất nền ở Bà Rịa -Vũng Tàu và Đồng Nai hiện tại không người qua lại, không còn cảnh những đoàn người ra vào giao dịch đất đai như trước đây.

Khu đất trống phía sau văn phòng giao dịch của Công ty Alibaba ở huyện Long Thành, Đồng Nai.

Dự án Alibaba Tân Thành Center 3, xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - khu đất rộng hơn 5 ha tại ấp Sông Xoài 1 được rao bán đất nền trái phép hiện nay cũng hoang tàn, không có người lui tới giao dịch như trước đây. Chủ đất là ông Nguyễn Thái Lực đang thực hiện chuyển nhượng các khu đất 500m2/giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân khác.

Theo ông Nguyễn Văn Bút, Chủ tịch UBND xã Sông Xoài, ngày 23/9, xã có nhận văn bản từ Văn phòng đăng ký đất đai Thị xã Phú Mỹ về hồ sơ các khu đất 500m2 (ấp Sông Xoài 1) do ông Nguyễn Thái Lực (em trai Nguyễn Thái Luyện) đứng tên chủ đất đang trong quá trình chuyển nhượng cho một cá nhân khác.

Ông Bút cho biết thêm, trước đây chủ đất này đã bị UBND xã quyết định xử phạt hành chính vì xây dựng hạ tầng trái phép trên đất nông nghiệp, biện pháp khắc phục là trả lại hiện trạng đất trước khi vi phạm.

Tại tỉnh Đồng Nai, các “dự án ma” của Alibaba cũng chung cảnh im lìm, vắng vẻ. Tất cả chỉ là những bãi đất hoang, những “văn phòng” vắng bóng người ra vào.

Con đường dẫn vào dự án Tan Thành Center City 3 xã Sông Xoài, TX Phú Mỹ bị cày lên.

Xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai là nơi có nhiều “dự án” của Alibaba nhất. Khác hẳn với vẻ tấp nập, nhộn nhịp trước đây, văn phòng của Alibaba nằm trên Quốc lộ 51 (thuộc ấp Tập Phước, xã Long Phước) rất vắng vẻ, cổng đóng kín, không có bóng dáng nhân viên, khách hàng ra vào.

Cách đó không xa, cũng thuộc ấp Tập Phước, trước đây từng có một văn phòng khác nhưng do xây dựng trái phép nên đã bị tống đạt cưỡng chế. Sau đó Alibaba xin tự tháo dỡ và đến nay đã tháo dỡ xong. Nơi từng là văn phòng nay chỉ còn là nền xi măng và vài đống gạch vụn.

Còn ở các khu đất mà Alibaba rao bán đất nền dự án, hiện chỉ là những bãi đất hoang, mọc đầy cỏ dại. Hai địa điểm Alibaba từng làm đường nhựa cũng đã bị đào lên, hoàn trả hiện trạng.

“Hiện nay, tại 14 khu đất có 2 địa điểm có hạ tầng đường nhựa, Alibaba đã tự đào hết lớp nhựa. Công trình sai thì đã tự tháo dỡ, trụ sở thì không còn hoạt động. Ở các khu đất khác, chỉ là đất nông nghiệp trống, không có hạ tầng”- ông Dương Bình, công chức địa chính– xây dựng xã Long Phước, huyện Long Thành cho biết.

Hiện nay, chính quyền các tỉnh Đông Nam bộ và TP HCM vẫn đang phối hợp với cơ quan công an xác định các vị trí “dự án ma” của Alibaba trên địa bàn để làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của công ty này./.

Theo VOV

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công