largeer

Share This Post

SG247

Hàng loạt nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật lên tiếng xin lỗi: CĐM cho rằng xin lỗi thôi chưa đủ, phải phạt!

Thời gian gần đây, showbiz Việt 'nóng' với việc hàng loạt nghệ sĩ bị phanh phui quảng cáo tiền ảo, thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe kém chất lượng hoặc quảng cáo quá công dụng, sai sự thật. Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi, tuy nhiên dân mạng cho rằng xin lỗi chưa đủ, mà cần xử phạt đối với hành vi này.
2
57
15
1
13
69
70

Một số người đã lên tiếng xin lỗi khán giả như Quyền Linh, Nam Thư và mới đây nhất là Hồng Vân.Tài khoản Quỳnh Nguyễn tán đồng: “Tôi thấy việc này phải ngăn chặn từ rất lâu rồi mới đúng! Rõ ràng là vi phạm pháp luật, lợi dụng sự nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm không đúng với thực tế! Đó là một cách tiếp tay với kẻ xấu lừa đảo người tiêu dùng. Các nghệ sĩ vì hám lợi mà bất chấp đúng sai, hành đồng này đáng bị xử lý bằng pháp luật”.

“Việc nghệ sĩ quảng cáo những sản phẩm không rõ nguồn gốc, thiếu kiểm chứng sẽ tác động rất tiêu cực đến người dùng. Ở thành phố, những bà nội trợ thiếu kiến thức rất dễ sa vào bẫy quảng cáo. Còn ở nông thôn, họ thiếu điều kiện tiếp cận thông tin nên càng mù mờ về sản phẩm, do đó sẽ tin dùng. Tất cả đều vì yêu mến, tin tưởng nghệ sĩ nên mới tin vào quảng cáo đó”, Hiền Ngô bày tỏ bức xúc:

Người này cũng đặt câu hỏi, nếu sản phẩm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng thì ai sẽ chịu trách nhiệm. “Tôi cho rằng nghệ sĩ cần có trách nhiệm trong những trường hợp này, không thể phủi tay nói lời xin lỗi là xong. Vì người hâm mộ tin yêu họ nên mới nghe theo quảng cáo. Cần có biện pháp để ngăn chặn nghệ sĩ quảng cáo đồ dỏm, kém chất lượng và nếu có trường hợp nào đáng tiếc, họ cần có trách nhiệm với người tiêu dùng, người hâm mộ thay vì chỉ là lời xin lỗi qua hoa”, Hiền Ngô viết thêm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công