largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Hàng loạt phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu ở Trà Vinh

Lực lượng QLTT Trà Vinh tạm giữ 264 đơn vị sản phẩm phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Tiếp tục thực hiện Quyết định số 3972 ngày 29/11/2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT và Công văn số 201 ngày 09/12/2019 của Cục QLTT Trà Vinh về đẩy mạnh công tác kiểm tra hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020.

Ngày 17/6/2020 lực lượng QLTT Trà Vinh phối hợp cùng các lực lượng có liên quan tiến hành kiểm tra 8 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy trên địa bàn các huyện Tiểu Cần, Cầu Kè và Trà Cú; kết quả phát hiện và tạm giữ 264 đơn vị sản phẩm phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ theo giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 44820 có hiệu lực đến 27/4/2021. Hiện tại lực lượng QLTT Trà Vinh đang cũng cố hồ sơ gửi chủ sở hữu nhãn hiệu xác định.

Lực lượng kiểm tra đang lập hồ sơ tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm

Lực lượng kiểm tra đang lập hồ sơ tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm

Từ đầu năm 2020 đến nay, Cục QLTT Trà Vinh đã xử lý 11 vụ vi phạm do kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ, nộp ngân sách 64.000.000 đồng.Trong thời gian tới, lực lượng QLTT Trà Vinh sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đang lưu thông trên địa bàn.

Trước đó theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Dương, qua công tác quản lý địa bàn Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 6 phối hợp cùng Đội 3 PC03 - Công an tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra cửa hàng Tuấn Lan tại địa chỉ: tổ 3, khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đang kinh doanh 664 bộ phụ tùng ô tô, nông, ngư cơ ngoại nhập lậu các loại trị giá 172.220.000 đồng và 2.228 dây curoa không nhãn phụ các loại, trị giá 80.731.030 đồng. Đoàn kiểm tra lập thủ tục tạm giữ toàn bộ hàng hóa để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định.

Theo các chuyên gia về ô tô, hiện nay, việc nhiều chủ xe tự mua phụ tùng để thay thế là điều không hiếm gặp. Những phụ tùng đơn giản như lọc gió, lọc xăng, gạt mưa hay quan trọng hơn như má phanh, đĩa phanh, các thanh liên kết hệ thống treo… nếu sử dụng hàng chất lượng thấp sẽ mang lại hậu quả khôn lường trong quá trình vận hành xe.

Cụ thể, nếu dùng má phanh ô tô không chất lượng cho hiệu suất phanh thấp. Việc này tác động trực tiếp đến sự an toàn khi quãng đường phanh dài hơn so với khi sử dụng má phanh chính hãng. Trong khi đó, việc sử dụng má phanh kém chất lượng, giả mạo sẽ nhanh chóng bị ăn mòn vô cùng nguy hiểm.

Cũng giống như má phanh, một chiếc xe sẽ gặp rủi ro an toàn khi lắp phải loại thanh liên kết (rô-tuyn) giả cũng để lại nhiều nguy hiểm. Bởi thanh liên kết có nhiệm vụ kết nối thước lái với bánh trước để truyền động dẫn hướng. Khi chi tiết này bị biến dạng hay nứt gãy, người điều khiển sẽ mất khả năng kiểm soát hướng di chuyển của chiếc xe. Người ngồi trong xe sẽ đối mặt với rủi ro toàn nghiêm trọng, đặc biệt ở tốc độ cao.

Bên cạnh vấn đề an toàn, sử dụng lọc gió chính hãng cũng là điều quan trọng. Lọc gió đảm nhiệm 3 chức năng chính: loại bỏ bụi bẩn trong không khí, giảm độ ồn của động cơ, và tích hợp với cảm biến nồng độ o-xi để điều khiển động cơ vận hành chính xác. Vì thế nếu một chiếc lọc gió giả, kém chất lượng không thể giữ lại bụi bẩn trong không khí hiệu quả.

Điều tương tự cũng xảy ra với các chi tiết như lọc xăng, lọc nhớt, và đây đều là những phụ tùng thay thế định kỳ, có nhu cầu lớn trên thị trường. Nhưng để phát hiện ra đâu là hàng giả, đâu là hàng thật không dễ dàng, ngay cả đối với người trong ngành nhiều kinh nghiệm. Do đó, cách duy nhất mà người dùng có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ xe của mình đó là lựa chọn các trung tâm dịch vụ uy tín, được chính hãng ủy quyền.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công