largeer

Share This Post

SG247

Hàng nghìn người chen lấn, vây kín 'Thiền am bên bờ vũ trụ' chờ xem 'cuộc hội ngộ' với bà Phương Hằng

Do quá đông người nên nữ CEO không thể xuống xe được, bên cạnh đó, phía Thiền am bên bờ vũ trụ cũng không tiếp nên xe của bà Phương Hằng buộc phải quay về. Nhiều người dân từ TP HCM, Tây Ninh cũng có mặt từ sớm ở đây để gặp vợ ông Dũng 'lò vôi' mà không thành.

Đúng 13 giờ 30 ngày 4/11, bà Phương Hằng cùng ê-kíp đã đến trước cửa "Thiền am bên bờ vũ trụ" tọa lạc tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đông đúc vệ sĩ đã bao quanh và hộ tống nữ CEO Đại Nam.

54
Empty
Empty

Phía thư ký bà Phương Hằng cho biết: "Tất cả người tham gia đều đã tiêm ngừa 2 mũi vaccine. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện chuyến thăm dựa trên sự tuân thủ đầy đủ các biện pháp 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch bệnh và tuân thủ nghiêm pháp luật của Nhà nước.

Như tôi đã nói rất rõ, lý do tôi đến thăm là vì ông Lê Tùng Vân mời, và tôi đi với tư cách là mạnh thường quân chung tay hỗ trợ các trẻ em mồ côi theo như lời kêu gọi từ thiện từ nơi này".

Empty
Empty

Khoảng 14h, xe của nữ CEO quay về Đại Nam, người dân ngậm ngùi ra xe. CEO Đại Nam đã hẹn gặp quay trở lại Thiềm am vào một ngày khác.

Dù vậy mọi người vẫn tập trung đông đúc bên ngoài cổng của Thiền am bên bờ vũ trụ và vẫn tiếp tục theo dõi xem diễn biến vụ việc.

Trước đó, bà Phương Hằng từng khẳng định chuyến đi của mình hoàn toàn hợp pháp, không phải gây rối trật tự công cộng. 'Đích thân tôi sẽ đi cùng trên dưới 50 người tới đó, tất nhiên là hoàn toàn hợp pháp. Tôi có báo công an. Tôi không đi gây rối trật tự mà tôi chỉ đi thăm một nơi để biết tu giả hay thật.'

Empty
Empty

Ngày 3/11, phía Tịnh thất Bồng Lai tuyên bố sẽ không mở cửa đón tiếp bà Nguyễn Phương Hằng và yêu cầu nữ đại gia sao kê tiền đóng góp vào quỹ thiện nguyện của Tịnh thất Bồng Lai như tuyên bố trước đó. Không chỉ vậy, một người sống tại Tịnh thất Bồng Lai còn cho biết nơi này đã đóng cửa suốt 1 năm qua để phòng, chống dịch.

Cộng đồng mạng chia làm hai luồng phản ứng trước tình trạng này. Nhiều người cho rằng người dân quá hiếu kì, tụ tập đông người giữa mùa dịch bệnh sẽ vô tình gây rối nơi công cộng. Thời điểm trước khi bà Hằng xuống đến nơi, nhóm người tụ tập trước cổng Thiền am có xảy ra xô xát nhưng được kịp thời ngăn cản.

Theo báo Long An, tỉnh đã trở lại trạng thái 'bình thường mới', hoạt động sản xuất kinh doanh đang dần hồi phục tuy nhiên vẫn phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch, quy định 5K như đeo khẩu trang, tránh tụ tập nơi đông người, giữ khoảng cách với người khác…

Doanh nghiệp và Tiếp thị dẫn lời Giám đốc Công an tỉnh Long An đã lên tiếng về chuyện bà Nguyễn Phương Hằng muốn đến Tịnh thất Bồng Lai. Trao đổi với báo chí, ông cho biết đã nghe về thông tin trên: 'Long An hiện tại đang là vùng cấp độ 1, mọi sinh hoạt đều bình thường nhưng phải đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi đã nhận được thông tin về chuyến 'thăm hỏi' của bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, có những vấn đề riêng tư cần thăm hỏi, giải quyết với gia đình ông Lê Tùng Vân thì không vấn đề gì.

Chúng tôi có quy định rõ ràng về phòng chống dịch bệnh, đến bao nhiêu người, tuân thủ những yêu cầu gì. Nếu vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật'.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công