largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Hàng ngoại cạnh tranh, nông sản trong nước rớt giá thảm hại

Không giống như thanh long, sầu riêng… đang được giá, tiêu thụ tốt, một số loại nông sản khác của các HTX lại rơi vào cảnh giá thấp, tiêu thụ khó khăn khiến thành viên, người nông dân đứng ngồi không yên.

Ngay như cam sành Kiến Vàng (Vĩnh Long) dù bán trên trang điện tử Foodmap loại 7-8 quả/kg cũng chỉ có giá 19.000 đồng/kg, trong khi giá niêm yết trước đó là 50.000 đồng/kg.

Đáng chú ý, mới đây, HTX nông sản hữu cơ Samaki (Vĩnh Long) đã phải có thư ngỏ nhờ các ngành chức năng, doanh nghiệp… hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hành tím Vĩnh Châu.

“Hiện đang là mùa thu hoạch hành tím. Sản lượng của HTX lên đến 200 tấn, giá bán cũng chỉ còn khoảng 27.000-29.000 đồng/kg. Nếu không tiêu thụ kịp thời sẽ hư hỏng, gây thiệt hại kinh tế cho thành viên và người dân”, ông Thái Văn Tùng, Giám đốc HTX Samaki trăn trở.ưViệc một số loại nông sản xuống giá, khó bán sau Tết được cho là do việc liên kết trong tiêu thụ sản phẩm của các HTX còn hạn chế. Mặc dù có HTX đã liên kết tiêu thụ được với các cửa hàng nông sản sạch, siêu thị, trang thương mại điện tử… nhưng số lượng tiêu thụ ở những đơn vị này không nhiều vì chủ yếu là bán lẻ.

Ngoài ra, một số loại nông sản như hành, cam, hoa… được đánh giá là loại cây dễ trồng, thích nghi với nhiều loại đất nên được nông dân, thành viên HTX mở rộng diện tích trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, về đầu ra thì đây là những loại nông sản chỉ tập trung bán nội địa. Không những vậy, những mặt hàng nông sản này còn đang phải cạnh tranh với nhiều loại nông sản nhập khẩu có chất lượng, mẫu mã đẹp và giá cả phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.

-6811-1675847531_1200x0

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công