largeer

Share This Post

SG247

Hàng trăm gốc chanh dây đến ngày thu hoạch bị kẻ gian phá hoại

Chiều ngày 1/10/2020, ông Dương Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Kon Đào, huyện Đăk Tô, Kon Tum cho biết, đơn vị vừa nhận được đơn trình báo của gia đình bà Trịnh Thị Hương (ngụ thôn 1, xã Kon Đào) trình bày việc gia đình bị kẻ gian phá hoại vườn chanh dây.

Theo Báo Đất Việt, vào sáng ngày 25/9/2020, bà Hương ra vườn chanh dây rộng 1,5ha của gia đình thì phát hiện phần lớn bị đổ sập. Kiểm tra bà Hương thấy hàng trăm gốc tranh dây bị cắt bởi một vật sắc nhọn. Ngoài ra, giàn thép làm cho chanh dây leo cũng bị cắt khiến cho cả giàn bị đổ sập.

Được biết, khu đất này được bà Hương thuê lại của một người tên Tống Đức Đại với số tiền 36 triệu đồng/năm.

3

Thời gian gần đây chuẩn bị hết thời gian thuê, bà Hương tiếp tục đề nghị ông Đại cho thuê lại và đưa trước cho 10 triệu đồng.

Bà Hương cho biết: “Khu đất trồng chanh leo được tôi thuê lại được hơn 1 năm nay. Trong suốt quãng thời gian này tôi chưa từng có mâu thuẫn với ai, cũng không có cạnh tranh gì”.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Hương đã phải thuê 50 người công nhân với tiền công 300.000 đồng/người/ngày để phục dựng lại vườn. Tuy nhiên, thiện hại vẫn rơi vào khoảng 200 triệu đồng.

“Năm ngoái nhà trồng chanh dây nhưng do thị trường đi xuống bị lỗ gần 1 tỷ đồng nên năm nay gia đình đầu tư lại hết khoảng 400 triệu đồng. Nhưng sau sự việc xảy ra thì chắc có thể lại tiếp tục thua lỗ” – bà Hương chia sẻ.

Chủ tịch UBND xã Kon Đào cho biết: “Hiện lực lượng công an đang vào cuộc điều tra làm rõ. Trong thời gian tới nếu điều tra được đối tượng, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công