largeer

Share This Post

SG247

Hàng trăm người trắng đêm nổi lửa gói bánh chưng gửi miền Trung ruột thịt: Những chiếc bánh đượm tình thương

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhóm thiện nguyện Hoa Sen 47 Đắk Lắk kêu gọi người dân, có gì góp đó để nấu những nồi bánh chưng, gửi miền Trung lũ lụt.

Cả trăm người ở huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) thức trắng đêm nấu 1.000 bánh chưng ủng hộ vùng lũ lụt miền Trung.

Empty

VTC News dẫn lời, anh Hữu Phúc (chủ nhiệm nhóm tình nguyện Hoa Sen 47 Đắk Lắk) cho biết, thông tin về lũ lụt ở miền Trung khiến anh không cầm được nước mắt. Chính vì vậy, anh quyết định cùng các thình viên trong nhóm kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ.

Empty

Hơn 100 người tại khu vực huyện Cư M’gar đồng lòng chung tay. “Được biết anh Hữu Phúc (nhóm từ thiện) kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, gia đình tôi lập tức góp hơn 10kg nếp và cùng mọi người nấu bánh chưng”, một người nói.Các nhóm khác tôi thấy ủng hộ mì tôm, sữa… rất nhiều, nên tôi nghĩ bánh chưng sẽ thuận tiện và có thể thay đổi món ăn cho người dân miền Trung”, anh Phúc nói.

Empty

Ngày 21/10, đoàn sẽ phát tặng 200 suất quà cho bà con Đại Lộc, Quảng Nam. Đoàn cũng sẽ tặng 200 suất cho bà con phú vang Thừa Thiên Huế; tặng 75 suất tại huyện Phong Điền Thừa Thiên Huế và Chi Lăng Quảng Trị 300 suất cùng bánh chưng đã nấu sẵn.

Empty

Trước đó, nhiều hộ dân làng La Phù (Hà Nội) đã kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm, tự tay làm hàng nghìn chiếc bánh chưng, trăm lọ ruốc, muối vừng gửi bà con Quảng Bình, Quảng Trị.

Empty
Empty

Những việc làm ý nghĩa, cứu đói giúp miền Trung ruột thịt ấm bụng vượt qua mưa lũ đã nhận được vô vàn lời khen ngợi, ủng hộ từ cộng đồng mạng:

Empty

"Dù trải qua bao thăng trầm lịch sử con người Việt vẫn giữ được truyền thống đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn"

Empty

"Ấm áp tình thương thân hướng về miền Trung"

"Cả nước hướng về khúc ruột miền Trung"

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công