largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Hàng trăm tấn bí đỏ ở Phú Yên vứt lăn lóc ngoài đồng vì giá rớt thê thảm, người dân chặt bỏ cho bò ăn thay rơm

Dịch COVID-19 tái bùng phát khiến đầu ra của các mặt hàng nông sản lâm vào cảnh bế tắc, nhất là khâu tiêu thụ. Tại tỉnh Phú Yên, hàng trăm tấn bí đỏ đang vào mùa thu hoạch mà không có người thu mua.

Ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tư thương không thu mua nông sản như mọi khi, khiến không ít gia đình chẳng biết xoay xở đâu ra khoản tiền, để thanh toán nợ nần. Giá bí đỏ hiện chỉ từ 1.500 đồng đến hơn 3.000 đồng/kg nhưng cũng không có thương lái nào thu mua.

Empty

Bí đỏ vùng này năng suất bình quân 12-13 tấn/ha. Cách đây một tháng, giá bí còn ở mức 8.000 - 10.000 đ/kg, thương lái đến tận ruộng để thu mua, người trồng có lãi cao. Thế nhưng, hơn một tuần qua, giá bí rớt xuống chỉ còn 1.500 - 3.000 đ/kg, nhưng vẫn không có người mua. Hỏi thì thương lái lắc đầu bảo, do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, không vận chuyển đi xa được.

Empty

Chưa kể, người trồng bí đỏ lại còn gặp xui vì trời mưa làm cho ruộng bí ngập lụt. Vụ này, nhiều gia đình thu được hàng chục tấn, vì không có chỗ chất đống nên chỉ thu một nửa, nửa còn lại phải để ngoài ruộng. Vừa qua, trời mưa to nên ruộng bí bị ngập lụt, có chỗ ngập nửa trái, có chỗ nước ngâm 2/3 trái, có gia đình phải cấp tốc huy động người gánh bí chạy lụt.

Nhiều người nhờ hàng xóm, bạn bè, có khi đăng lên mạng để nhờ cộng đồng mua ủng hộ “giải cứu”, nhưng cũng chỉ mới tiêu thụ được vài tấn bí. Số bí tồn còn lại chặt nấu cho bò ăn thay cỏ, rơm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công