largeer

Share This Post

SG247

Hào hứng săn sale ngày Black Friday, thanh niên tức nghẹn họng vì dính cú lừa: Giá gốc món đồ rẻ hơn giá sale tận... 30k!

Nếu như ở nước ngoài Black Friday là dịp các nhãn hàng ưu đãi cho các khách hàng trong năm với hình thức giảm giá thật trên sản phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc săn đồ sale dịp này người tiêu dùng cần hết sức thận trọng, kẻo dính cú lừa đau đớn.

Sau ngày Black Friday tưng bừng mua sắm, mới đây trên TikTok đã xuất hiện đoạn clip "bóc" nhãn hàng chơi chiêu trong mùa sale. Thanh niên trong đoạn clip đã mua một chiếc cặp với giá 350k ở một trung tâm thương mại vì sản phẩm đang được giảm giá.

Chiếc cặp đã sale có giá 350k (Ảnh cắt ra từ clip)

Chiếc cặp đã sale có giá 350k (Ảnh cắt ra từ clip)

Về nhà gỡ tag giá ra mới thấy phía dưới là tag giá cũ và thực chất chiếc cặp này chỉ có giá 320k thôi. Mua hàng sale mà còn đắt hơi cả giá gốc thì có tức mình không. Cái gọi là "sale khủng" kia hoá ra cũng chỉ là chiêu trò tâm lý khiến chúng ta móc ví mà thôi.

Hoá ra giá gốc chỉ có 320k thôi! (Ảnh cắt ra từ clip)

Hoá ra giá gốc chỉ có 320k thôi! (Ảnh cắt ra từ clip)

Đây chỉ là một trong những chiêu thường được các nhãn hàng áp dụng để đẩy hàng đi nhanh chóng trong dịp Black Friday. 

Bên cạnh đó, các nhãn hàng còn áp dụng chiến lược tăng giá thật cao để giảm thật nhiều gần như là chiến lược marketing của hầu hết các cửa hàng hiện nay khi nhiều cửa hàng đã sử dụng chiêu trò lén tăng giá sản phẩm lên gấp đôi, gấp ba rồi thông báo giảm giá sốc lên tới 50 - 70%. Treo "up to" bán "down to".

Nhiều khách hàng còn tỏ ra bức xúc trước các quảng cáo bán hàng của các cửa hàng, trung tâm thương mại khi treo biển "up to" từ 50% đến 70% nhưng khi vào mua thực tế tại cửa hàng giá giảm thực chỉ 10%. "Hết hàng" là câu trả lời chung được các cửa hàng lựa chọn khi được khách hỏi về các mã giảm sâu với số % giảm lớn.

Điều đáng nói là ngay cả các cửa hàng có giảm giá thật với mức giảm giá cao thì khách hàng cũng rơi vào tình trạng ức chế khi các mã giảm giá cao đến 90% đều là những loại hàng kén khách hàng nếu không muốn nói là "không thể sử dụng". Các sản phẩm được bán với giá mã cao chủ yếu là vớ tất, hàng lỗi mốt hoặc hết size, màu sắc sặc sỡ,... khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang, bức xúc.

tại các

tại các "thiên đường" mua sắm ở Hà Nội, biển quảng cáo giảm giá khủng, sale sập sàn giăng kín

Không chỉ tại các cửa hàng truyền thống mà ngay các cửa hàng online, sàn thương mại điện tử cũng đã tung ra hàng loạt các mặt hàng giảm giá. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm thật so với những quảng cáo online trên các trang bán hàng điện tử khiến không ít khách hàng ngỡ hàng khi "trúng" bão sale.

Một số cửa hàng áp dụng khuyến mãi trước Black Friday nửa tháng, một số còn kéo dài ngày giảm giá qua

Một số cửa hàng áp dụng khuyến mãi trước Black Friday nửa tháng, một số còn kéo dài ngày giảm giá qua "Thứ Sáu đen" tới vài ngày

Mặc dù dân tình đã biết nhưng vẫn tình nguyện bị đưa vào tròng vì khó cưỡng lại trước lời mời có cánh của những quảng cáo "siêu sale", "sale sập sàn". 

Kinh nghiệm rút ra, muốn lựa chọn một sản phẩm tốt để mua những ngày này, người tiêu dùng nên lên mạng tìm kiếm giá để tham khảo, so sánh... để biết chắc chắn là đã được giảm giá. Đặc biệt, với các mặt hàng giảm giá sâu 90 - 95%, người tiêu dùng cần xem kỹ mẫu mã, màu sắc, size hàng với hình thức mau trực tiếp. Với hình thức online, người mua cần chú ý đặc biệt đến hình thức và giá thành vận chuyển.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công