largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Hạt điều bị mạo danh thương hiệu, nông dân Bình Phước khóc ròng vì thiệt hại đơn thiệt hại kép

Thời gian qua, trên một số website và mạng xã hội hạt điều bị mạo danh thương hiệu rao bán online với sản phẩm kém chất lượng gây thiệt hại cho doanh nghiệp và người trồng điều.

Ma trận hạt điều siêu rẻ

Nhiều tài khoản trên mạng Facebook và một số website đăng thông tin bán sản phẩm hạt điều có chỉ dẫn “Bình Phước” với những nội dung như 6 hộp điều bể, trọng lượng 3kg bán với giá 100.000 đồng; hay 3 hộp điều còn vỏ lụa, trọng lượng 1,5kg giá 100.000 đồng…

9

 Tuy nhiên, sau khi xác minh thông tin, Hội Điều Bình Phước khẳng định những sản phẩm rao bán trên không phải là hạt điều Bình Phước mà là hạt điều nhập khẩu vụ cũ đã kém chất lượng.

Cục Chế biến Thương mại Nông lâm thủy sản và ngành muối thuộc Bộ NN&PTNT cho biết, chất lượng và hương vị là hai thế mạnh của điều Việt Nam so với hạt điều có xuất xứ từ các quốc gia khác, nhất là từ Châu Phi. Riêng hạt điều Bình Phước được đánh giá là có chất lượng vượt bậc so với điều các quốc gia khác với giá trị dinh dưỡng cao.

Empty

Hơn nữa, hạt điều tại Bình Phước đã Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ cấp chỉ dẫn địa lý theo Quyết định số 673 ngày 13/3/2018. Do đó, Hội điều Bình Phước cho rằng, việc rao bán trên mạng với chỉ dẫn “điều Bình Phước” gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu “hạt điều Bình Phước” và quyền lợi nông dân cũng như doanh nghiệp điều trên địa bàn.

Dấu hiệu nhận biết hạt điều kém chất lượng. Địa chỉ mua hạt điều rang củi chất lượng

Hạt điều là một loại hạt thơm ngon và bổ dưỡng, có giá trị cao và được thị trường trong – ngoài nước ưa chuộng. Bên cạnh nguồn hạt điều trong nước, nhiều doanh nghiệp đã nhập hạt điều thô từ nước ngoài để phục vụ sản xuất. Trong ma trận các loại hạt điều ở nước ta, việc trang bị cho bản thân các kinh nghiệm để chọn mua “đúng” hạt điều ngon là điều cần thiết.

Tuy nhiên việc nhận biết đâu là hạt điều ngon, hạt điều Bình Phước… không hề đơn giản với đa số người tiêu dùng. Người ta thường nói hạt điều to là hạt điều ngoại, kích thước nhỏ là điều Việt. Điều này không hoàn toàn đúng, hiện tại một số doanh nghiệp đã nhập loại hạt điều có nhân nhỏ như hạt điều Việt.

Nhận diện hạt điều kém chất lượng qua vẻ bề ngoài:

Để bạn thưởng thức được hương vị thơm ngon, hạt điều phải trải qua nhiều quá trình thu hoạch và chế biến. Các quy trình từ trồng, thu hái đến chế biến thành phẩm bán ra thị trường đều phải đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng mà vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon, đặc trưng của hạt điều tại Bình Phước.

Empty

- Hạt điều chuẩn Bình Phước nhân đều, màu vàng, béo ục ịch, không bị sâu bệnh

- Thơm mùi rang bếp củi, khi ăn giòn tan, béo ngậy ngọt tươi kích thích vị giác

- Hạt điều rang muối chuẩn Bình Phước còn vỏ lụa, dễ tróc không quá mặn

Mua hạt điều tươi rang củi Bình Phước thơm ngon, an toàn ở đâu?

Lời khuyên cho bạn khi chọn mua hạt điều trong ma trận hàng giả, hàng nhái kém chất lượng như hiện nay là cứ địa chỉ uy tín mà mua. Đó chính là cách ủng hộ người dân xứ điều Bình Phước cũng như tẩy chay triệt để hàng giả, hàng kém chất lượng.

Empty

Tại TP.HCM bạn có thể ghé qua Chợ Việt Online - 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh để nếm thử và mua hạt điều giá sỉ.

Đặc điểm hạt điều giá sỉ tại đây đều có nguồn gốc Bình Phước. Hạt điều tươi rang củi của Chợ Việt Online nói không với độn, trộn hạt điều campuchia, châu Phi.

Hạt điều tươi rang củi còn vỏ lụa, hạt đều chắc mẩy, nhân vàng nhạt, thơm nức mũi do được rang củi 100%. Nếm thử hạt điều tươi rang củi bạn sẽ thấy vị thơm béo ngậy, ngọt tươi của hạt điều chất lượng chứ không bở bục, mùi hôi dầu như điều ngoại đâu!

Những hạt điều tươi rang củi của Chợ Việt Online thì kiểm soát, chọn lọc từ trồng chăm sóc, thu hoạch, chế biến cho đến khi bày bán… tất cả đều phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ nguyên độ tươi ngon vốn có, sức khỏe của người tiêu dùng phải đặt lên hàng đầu.

Empty

Cái khác của hạt điều tại chợ việt online chính là hạt điều được rang củi 100%. Củi để rang hạt điều được dùng chính là thân cây điều, điều này giúp giữ trọn hương vị tự nhiên, giòn rụm vốn có của hạt điều.

Với kinh nghiệm cùng bàn tay khéo léo, bao đời nay những bếp lửa hồng tại Bình Phước vẫn đỏ lửa mỗi mùa điều chín để mang đến cho người tiêu dùng Việt sản phẩm thuần Việt đảm bảo sức khỏe.

Nhờ được chế biến thủ công, rang củi hạt điều tươi rang củi Lê Thư với đặc điểm nguyên vỏ lụa, nhân vàng mẩy, cắn vào giòn tan thơm phức, vị ngọt vị béo quyện lại, hương vị không thể lẫn vào đâu được.

Bảng giá hạt điều giá sỉ

Nếu có nhu cầu mua hạt điều giá sỉ, bạn có thể liên hệ với Chợ Việt Online theo địa chỉ sau:

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

Địa chỉ 1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Web: http://caphenguyenchat.net / https://chovietonline.net

Hotline: 0987 99 4567 – 0908 99 4567

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công