largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Hạt điều không chỉ giàu protein, chất xơ, chất béo lành mạnh mà còn chứa đa dạng vitamin và khoáng chất

Hạt điều không chỉ cải thiện cholesterol, giảm huyết áp, tốt cho xương mà còn hỗ trợ cho quá trình giảm cân.... Một khẩu phần hạt điều thô (28 g) cung cấp cho cơ thể khoảng 157 calo, 12,4 g chất béo, 7,8 g chất béo bão hòa, 8,6 g carbohydrate, 0,9 g chất xơ, 5,2 g chất đạm, 1,9 mg sắt (tương đương 11% lượng khuyến nghị).

>>> Xin hỏi nên mua hạt điều vỏ lụa hay tách lụa tốt hơn? Địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối chuẩn Bình Phước ở đâu?

Empty

Hỗ trợ chức năng miễn dịch

Theo chuyên gia dinh dưỡng Toby Amidor, 28 g hạt điều cung cấp đến hơn 10% lượng sắt khuyến nghị hàng ngày. Khoáng chất này góp phần hỗ trợ chức năng bình thường của hệ miễn dịch.

Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Theo bà Best, hạt điều rất tốt cho sức khỏe não bộ vì chúng giàu vitamin E, chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ các tế bào não khỏi tổn thương do oxy hóa.

Empty

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin E có thể giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và bệnh Alzheimer. Ngoài ra, magiê trong loại hạt này cũng giúp chức năng não khỏe mạnh, cải thiện tâm trạng, giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu năm 2017 trên tạp chí Nutrients tiết lộ người thường ăn các loại hạt có nhiều khả năng duy trì cân nặng khỏe mạnh hơn người không ăn. Điều này có thể là do các loại hạt giàu protein, chất xơ và chất béo, giúp no lâu, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân.

Empty

Bên cạnh đó, hạt điều có ít chất béo và calo hơn so với nhiều loại hạt khác như hạnh nhân, đậu phộng và quả óc chó.

Cải thiện lượng cholesterol

Nghiên cứu năm 2017 trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy việc kết hợp hạt điều vào chế độ ăn uống có thể làm giảm lượng cholesterol LDL "xấu". Không chỉ vậy, nghiên cứu năm 2018 trên tạp chí Nutrients chỉ ra chế độ ăn nhiều hạt điều làm tăng mức cholesterol HDL "tốt".

Giảm huyết áp

Theo nghiên cứu năm 2019 về Sự phát triển hiện tại trong dinh dưỡng, ăn hạt điều có liên quan đến việc hạ huyết áp. Tiêu thụ loại hạt này cũng liên quan đến mức độ chất triglyceride thấp hơn. Triglyceride là loại chất béo trong máu có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và bệnh tim khi mức độ cao.

Empty

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không phải tất cả loại hạt điều đều làm được điều này, nhất là loại hạt điều ướp muối đóng gói.

Giàu lượng đồng

Đồng đóng vai trò quan trọng trong các chức năng khác nhau của cơ thể bao gồm điều hòa nhịp tim, huyết áp, sản xuất tế bào hồng cầu, phát triển xương, mạch máu và mô liên kết cũng như kích hoạt hệ miễn dịch. Một khẩu phần hạt điều (28 g) chứa đến 70% giá trị lượng đồng khuyến nghị hàng ngày.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Empty
Empty

Điều này có thể là do hạt điều rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến bằng cách giải phóng glucose chậm rãi và ổn định hơn vào máu.

Tham khảo hạt điều tươi rang củi chuẩn xịn Bình Phước và nhận ưu đãi tại: chovietonline.net

- CH tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, Phường 7, Gò Vấp

+ 83 Đường số 1, CX Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh

- CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Đọc thêm

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công