largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Hạt điều siêu rẻ: Tiền ít làm gì có chuyện hạt điều ngon chất lượng

Thời buổi vật giá tăng chóng mặt hàng ngày, từ cọng hành mớ rau, ấy vậy mà vẫn có những sản phẩm được bán ra với mức giá rẻ đến khó tin, đơn cử như loại hạt điều rang muối. Dạo 1 vòng các hội nhóm bán hàng trên Facebook, không khó để bắt gặp hàng loạt bài đăng livestream bán loại hạt điều này với những lời quảng cáo đậm chất 'ngon – bổ - rẻ': 100k/4 hộp, 100k/6 hộp…

Theo Gia đình & Xã hội thông tin, không khó để bạn có thể bắt gặp livestream bán loại hạt điều này trên nhiều hội nhóm. Nguyên nhân của việc hạt điều rẻ như bèo được người bán than thở là do loại hạt điều này được bán tận gốc, tận xưởng nên mới có mức giá siêu rẻ như vậy.

Empty

Ngoài ra, việc hạt điều của Việt Nam bị đình trệ xuất khẩu do Covid cũng được cho là nguyên nhân đẩy giá hạt điều xuống cực thấp.

Empty

Tuy nhiên, dù cộng thêm phí ship khoảng 30 nghìn đồng/đơn nhưng nếu tính ra, 1 hộp hạt điều (khoảng 500g) sẽ có giá chỉ từ 22 – 32 nghìn đồng.

Thử mang 22 nghìn đồng ra siêu thị, chúng tôi chỉ mua được 1 gói hạt điều nhỏ với trọng lượng 40g (còn phải bù thêm 1 nghìn đồng).

Empty

Quả thực, mức giá 22-32 nghìn đồng/hộp 500g rẻ hơn từ 4-5 lần so với mặt bằng chung trên thị trường, như vậy liệu có đảm bảo về hương vị lẫn chất lượng?

Băn khoăn về chất lượng, PV đã đặt mua loại đắt nhất 100k/4 hộp. Theo quan sát, hộp đầy đặn, có gói hút ẩm nhưng không hề có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, trong mỗi hộp đều có gói hút ẩm.

Empty

Người bán cam kết tất cả đều là hạt nguyên đã lột sạch vỏ nhưng thực tế vẫn có nhiều hạt bị vỡ đôi. Hạt không bị thâm thì sẽ bị sâu hoặc bị vát (để loại bỏ những chỗ bị hỏng), có mùi dầu… Khi ăn vào không có độ giòn mà thay vào đó là ỉu, hương vị cũng nhạt nhẽo không có độ béo ngậy.

Empty

Theo tìm hiểu, giá hạt điều vỡ xuất khẩu hiện nay tối thiểu đã từ 45 – 50 nghìn đồng/kg. Vậy là đủ hiểu những người bán hạt điều 100k/4-6 hộp sử dụng loại điều chất lượng kém đến mức nào để rang và bán ra thị trường.

Empty
Empty

Để đảm bảo cho sức khỏe, bạn khong nên mua những loại hạt điều bị thâm, sâu và nhiễm dầu này. Nhất là sản phẩm ăn vào miệng mà lại không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bao bì nhãn mác thì hoàn toàn không thể tin tưởng.

Empty

Để mua hạt điều ngon bạn nên lựa chọn những thương hiệu lớn, được người dùng đánh giá cao có tên tuổi nhãn mác lâu đời như hạt điều tươi rang củi Lê Thư chuẩn 100% Bình Phước hoặc tại chovietonline.net...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công