largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Hạt điều tươi rang củi dinh dưỡng cao, phòng bệnh tốt

Trong đông y, hạt điều có vị ngọt, bùi, tính ấm, tác dụng bổ dưỡng, làm dịu, trừ đàm. Vì vậy, nó rất tốt cho những người suy nhược cơ thể, đau họng, bị ho do phong hàn, nhiều đàm. Hơn nữa, trong nhân điều rất giàu khoáng chất đồng, một thành phần thiết yếu của nhiều enzyme.

Hạt điều nằm trong top 4 vua các loại hạt, vừa giàu chất chống oxy hóa thiết yếu, protein, vitamin, và khoáng chất... Vì vậy, khi ăn hạt điều, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe.

Theo Cơ sở Dữ liệu quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, một khẩu phần hạt điều khoảng 30 g đáp ứng 31% đồng, 23% mangan, 20% magiê, 17% phốt-pho, 10% sắt, 8% selen và 5% vitamin B6 cho nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày của cơ thể. Hạt điều có hàm lượng cao chất béo đa và đơn không bão hòa cũng như nguồn protein dồi dào.

Hạt điều tươi rang củi nhà Chợ Việt Online chuẩn xịn Bình Phước luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy mỗi dịp lễ Tết.

Hạt điều tươi rang củi nhà Chợ Việt Online chuẩn xịn Bình Phước luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy mỗi dịp lễ Tết.

Khẩu phần này chứa 157 calo, 8,56 g carbohydrate, 1,68 g đường, 0,9 g chất xơ, 5,17 g protein. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy dùng các loại hạt thực vật như hạt điều có thể kéo giảm nguy cơ béo phì, đái tháo đường, bệnh tim và nguy cơ tử vong do một số bệnh tật khác.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra lợi ích tuyệt vời của hạt điều tươi rang củi với sức khỏe:

Hạt điều giàu dinh dưỡng và khoáng chất nên cực kỳ tốt cho sức khỏe, giúp não bộ khỏe mạnh, xương chắc, dáng đẹp eo thon, ngăn ngừa tiểu đường.

Hạt điều giàu dinh dưỡng và khoáng chất nên cực kỳ tốt cho sức khỏe, giúp não bộ khỏe mạnh, xương chắc, dáng đẹp eo thon, ngăn ngừa tiểu đường.

Giúp xương khỏe, giảm nguy cơ sỏi mật

Trước đó, theo một khảo sát khác cũng được đăng tải trên American Journal of Clinical Nutrition cho thấy việc dùng hạt điều và vài loại hạt khác thường xuyên có thể giúp kéo giảm nguy cơ bị sỏi mật và phải chịu giải phẫu do bệnh này.

Khảo sát đã thu thập dữ liệu trên hơn 1 triệu người trong 20 năm cho thấy phụ nữ dùng hơn 140 g hạt mỗi tuần có nguy cơ chịu giải phẫu túi mật thấp hơn đáng kể so với những phụ nữ dùng ít hơn 28 g hạt/tuần.

Thông tin chi tiết sản phẩm hạt điều tươi rang củi tham khảo tại: chovietonline.net

Thông tin chi tiết sản phẩm hạt điều tươi rang củi tham khảo tại: chovietonline.net

Hạt điều là một trong số ít nguồn thực phẩm giàu chất đồng. Tình trạng thiếu đồng có liên quan với mật độ chất khoáng trong xương thấp và do đó làm tăng nguy cơ loãng xương. Chất đồng cũng giữ vai trò quan trọng để duy trì lượng collagen và elastine - được xem là một trong số những thành phần cấu trúc chính của cơ thể. Không đủ lượng đồng, cơ thể không thể thay thế những tổn hại mô liên kết hoặc giúp collagen hình thành khung xương và điều này có thể khiến khớp thoái hóa, mô bị hủy hoại.

Magiê trong hạt điều cũng có vai trò quan trọng trong hình thành xương như giúp canxi trở thành xương. Mangan, một chất khoáng khác trong hạt điều, góp phần ngăn ngừa loãng xương trong sự phối hợp với canxi và đồng.

Phòng bệnh tim, giúp giảm cân

Axít béo đơn và đa không bão hòa trong hạt điều có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu và triglyceride trong máu, do vậy hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ và cơn đau tim.

Hơn nữa, magiê trong hạt điều giữ vai trò quan trọng ở hơn 300 phản ứng enzym trong cơ thể, bao gồm sự trao đổi chất từ thực phẩm cũng như sự tổng hợp axít béo và protein. Magiê cũng giúp cơ thư giãn và liên quan đến hoạt động dẫn truyền thần kinh cơ.

z3619556846196_7224669ff979cfff8a83b7cf679eb67a

Thiếu magiê - đặc biệt khá phổ biến ở người cao tuổi - có thể dẫn đến kháng insulin, bị hội chứng chuyển hóa, bệnh mạch vành và loãng xương. Một số nghiên cứu từng cho thấy nếu dung nạp nhiều canxi nhưng không đủ magiê có thể tăng nguy cơ vôi hóa động mạch, bệnh tim và sỏi thận. 

Vài khảo sát cho thấy dùng các loại hạt như hạt điều có thể làm tăng tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi và có nghiên cứu khác cho thấy thường ăn hạt điều có thể giúp giảm cân hiệu quả. So sánh phác đồ dinh dưỡng có dùng nhiều loại hạt như hạt điều với dinh dưỡng không chứa hạt cho thấy phác đồ có hạt tốt hơn nhiều cho người muốn giảm cân. 

Bảo vệ mắt

Hạt điều tốt do chứa nhiều vitamin thiết yếu như pantothenic acid (vitamin B-5), pyridoxine (vitamin B-6), riboflavin và thiamin (vitamin B-1). 100 g hạt điều cung cấp 0,147 mg pyridoxine tức 32% nhu cầu pyridoxine hằng ngày. Pyridoxine kéo giảm nguy cơ thiếu máu nguyên hồng cầu và cùng với những vitamin nêu trên giữ vai trò quan trọng cho sự chuyển hóa protein, chất béo và carbohydrate ở cấp độ tế bào.

Thêm vào đó, hạt điều chứa hàm lượng nhỏ zea-xanthin - một sắc tố flavonoid quan trọng được hấp thu có chọn lọc vào điểm vàng võng mạc ở mắt. Một số nghiên cứu cho rằng Zea-xanthin có thể cung cấp chất chống ôxy hóa và có chức năng lọc để bảo vệ mắt trước tia cực tím, ngăn ngừa thoái hóa võng mạc do tuổi già.

Tiêu hóa

Hạt điều cung cấp chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng, tuy nhiên tiêu thụ quá mức có thể gây ra vấn đề đầy hơi và đầy bụng. Tiêu thụ hạt điều giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh tiêu hóa.

Giảm cân

Hạt điều được tìm thấy mang lại lợi ích trong việc giảm cân. Mặc dù chúng có nhiều chất béo, nhưng là chất béo tốt.

Điều trị trầm cảm

Ăn hạt điều hằng ngày có thể điều trị trầm cảm hiệu quả nhờ nó hoạt động như một chất chống trầm cảm. Hạt điều có chứa một loại axit amin giúp làm dịu sự lo lắng và giữ cho tâm trí tích cực.

z3666998373356_ace46b28762b31a3ff3b03108628e1d8

Lý do nên chọn hạt điều tươi rang củi nhà Chợ Việt Online

Hạt điều tươi rang củi nhà Chovietonline.net nói không với pha tạp hạt điều ngoại nên chỉ cần ăn một lần là mê đến già. Tuy được rang muối tinh nhưng hạt điều tươi rang củi còn vỏ lụa lại không hề mặn mà vị rất vừa ăn, người già hay trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh tiểu đường... đều dùng được.

Sản phẩm được chế biến theo phương pháp truyền thống, những hạt điều tươi sau khi đã bóc vỏ hoặc để nguyên vỏ lụa sẽ được rang lên cùng với muối tinh trên than củi hồng đến khi hạt điều dậy mùi thơm phức và có màu vàng ươm hoặc hơi ngả sang nâu.

z3612912942179_fbb2158f9227c15acadad7e3c5750ff0

Chính bởi có vị thơm nồng, béo ngậy đặc trưng của hạt điều Bình Phước kèm theo vị mằn mặn của muối tinh được rang bằng than củi hồng đã giúp cho sản phẩm này mang hương vị rất đậm đà và tự nhiên không lẫn vào đâu được.

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận vừa có vị ngọt thanh, béo ngậy và chắc mẩy của hạt điều còn tươi nguyên 100%, lại vừa có mùi thơm nhẹ của khói bếp và đạt đến độ giòn tan nhờ được rang đều trên củi hồng.

>> Hạt điều tươi rang củi Bình Phước hương vị đặc trưng tạo nên sự khác biệt

Tham khảo thêm các sản phẩm hạt điều của CHỢ VIỆT ONLINE

Hạt điều tươi rang củi LeThu - Loại đặc biệt

Hạt điều tươi rang củi LeThu - Loại A

Hạt điều tươi rang củi LeThu - Loại B

Hạt điều tươi rang củi HaiDuong Arabi - Loại A

Hạt điều tươi rang củi HaiDuong Arabi - Loại A+

CHỢ VIỆT ONLINE - CHUYÊN CUNG CẤP SỈ & LẺ CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT CÁC LOẠI, TƯ VẤN PHỐI GUU HỢP LÝ CHO CÁC QUÁN CÀ PHÊ

---------------------------------

- Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

- CH tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, Phường 7, Gò Vấp

+ 83 Đường số 1, CX Chu Văn An, Phường 26, Bình Thạnh

- CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

- Website: https://chovietonline.net/ - caphenguyenchat.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công