largeer

Share This Post

Cộng Đồng Mạng

Hết núi Bà Đen, đến núi Chứa Chan “đội” mây thấu kính khổng lồ

Sáng 25-11, một chùm mây trắng đã xuất hiện thành từng lớp, bao trùm đỉnh núi Chứa Chan, huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai), hiện tượng thiên nhiên độc đáo đã thu hút nhiều người dân địa phương đến xem.

Anh Nguyễn Hậu (một người dân địa phương), chuyên hướng dẫn khách leo núi Chứa Chan, cho biết, anh đã chứng kiến rất nhiều biển mây tại núi Chứa Chan nhưng chưa từng gặp hiện tượng mây độc đáo như vậy, đám mây thấu kính có hình dạng bông xốp, xếp tầng, nhìn xa giống như những chiếc đĩa bay, khung cảnh như một bức tranh, phong cảnh núi, hồ hòa quyện với mây trời tạo ra một tuyệt tác bí ẩn của thiên nhiên.

Mây thấu kính xuất hiện trên đỉnh núi Chứa Chan

Mây thấu kính xuất hiện trên đỉnh núi Chứa Chan

Theo các chuyên gia, mây thấu kính là những đám mây hình thành trong tầng đối lưu, là tầng thấp nhất của các lớp của bầu khí quyển, do trên các đỉnh núi thường có không khí lạnh, vì vậy không khí nóng ẩm được làm lạnh và có thể đạt tới điểm sương khiến hơi nước ngưng đọng hình thành mây, gặp ngọn núi đóng vai trò như vật cản làm gián đoạn luồng không khí và tạo ra chuyển động xoáy, tạo điều kiện để mây dạng thấu kính hình thành.

Đám mây có hình đĩa bay xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen

Đám mây có hình đĩa bay xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen

Núi Chứa Chan cao 837m so với mực nước biển, cao thứ hai ở Đông Nam bộ, sau núi Bà Đen (986m, tỉnh Tây Ninh), những năm gần đây, nhiều khách du lịch ưa thích trải nghiệm leo núi với đoạn đường khá cheo leo, nhiều hốc đá lớn, rừng rậm và lưng chừng núi là các ngôi chùa được xây bên những vách đá lớn. Trước đó một ngày, trên đỉnh núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh cũng xuất hiện đám mây hình nón như chiếc “đĩa bay” bao phủ trên đỉnh núi, thu hút nhiều nhóm bạn trẻ từ TPHCM, Bình Dương đã kéo về khu vực núi Bà Đen để chiêm ngưỡng, chụp lưu lại hình ảnh kỳ thú trên.

Anh Nguyễn Văn Dũng (42 tuổi, buôn bán nước giải khát trong khu du lịch) chia sẻ: dù không phải cuối tuần, nhưng hiện tượng đám mây lớn bao quanh đỉnh núi Bà Đen đã thu hút khá đông du khách đến tham quan, nhất là các bạn sinh viên và các bạn youtuber đến quay video. Theo một số chuyên gia, mây thấu kính được hình thành ở tầng đối lưu và cũng rất hiếm gặp.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công