largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Hết săn hải sản "khuyết tật", dân Hà Nội lại xếp hàng thưởng thức món “xe tăng lội nước”, đắt hơn cả tôm hùm

Bọ biển mệnh danh là "xe tăng lội nước" do hình dáng kì lạ, xấu xí gây sợ hãi nhưng lại được đánh giá là có hương vị rất thơm ngon, bổ dưỡng, đông đảo giới nhà giàu săn lùng.

Bọ biển thực chất cùng họ với tôm, có hình dáng bên ngoài giống với những con bọ (côn trùng) ở trên cạn, với hai hàng chân dày đặc, móng vuốt sắc nhọn nên được ngư dân gọi với cái tên là bọ biển. Mỗi con bọ biển nặng trung bình khoảng 1kg, con to nặng tầm 1,5 - 1,7kg, thậm chí có con nặng tới trên 2kg.

Bọ biển được đánh bắt phổ biến nhất là vào tháng 3 - 5 dương lịch hàng năm. Các thời điểm còn lại thì việc đánh bắt bọ biển khó khăn hơn do số lượng không nhiều. Đó chính là lí do khiến loại hải sản này có giá cao chót vót, khoảng 2,5 - 2,8 triệu đồng/kg; thậm chí có thời điểm lên đến 4 triệu đồng/kg.

Empty

Đây được xem là loại đặc sản đắt đỏ và quý giá, tập trung nhiều tại các vùng biển ở Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi… Tuy nhiên, do số lượng không nhiều nên không phải du khách nào khi đến đây du lịch cũng có cơ hội được thưởng thức món ngon trứ danh này.

Vài năm gần đây, bọ biển được đưa đến các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội để phục vụ nhu cầu thực khách.

Empty

Theo Dân Trí thông tin, anh C. chủ cửa hàng chuyên bán đồ hải sản tươi sống tại Trần Thái Tông, Cầu Giấy cho biết, ở Hà Nội vô cùng hiếm bọ biển tươi sống có sẵn.

“Thường có khách quen đặt, mình sẽ cố gắng liên hệ giúp các thương lái nhưng cũng không chắc chắn, có khi vài tháng mới tìm được 1-2 con. Giá của loại đặc sản này cũng không hề rẻ, hầu hết chỉ dành cho giới nhà giàu, người sành ăn”, anh C. nói.

Chị Thanh Nga, chủ một cửa hàng kinh doanh hải sản tươi sống online tại Hà Nội cho hay, dù đã có chục năm buôn bán hải sản tươi sống từ khắp các tỉnh trên cả nước, nhưng số lần chị mua được số lượng 10 - 15kg bọ biển một lúc chỉ tính trên đầu ngón tay.

Empty

Bọ biển có thể chế biến được nhiều món, trong đó đơn giản nhất là nướng trên than hồng. Do loại hải sản này có lớp vỏ dày nên để chín phần thịt bên trong sẽ mất nhiều thời gian. Khi thịt có mùi thơm, đầu bếp sẽ dùng dao rạch bụng bọ ra và thưởng thức.

Thịt bọ béo nhưng không ngấy, thơm ngọt tự nhiên. Khi ăn, thực khách chấm kèm với nước sốt, nước mắm hoặc muối tiêu xanh, có thể ăn kèm với các loại rau sống. Vị thơm ngậy của thịt hòa quyện với vị chua cay của gia vị như tan chảy trong miệng. Đó là lý do ai ai đi du lịch Quảng Ngãi, Phú Yên... đều nhất định phải ăn thử bọ biển, đặc sản trứ danh còn đắt hơn cả tôm hùm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công