largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Hiểm họa từ những cơ sở làm đẹp "chui"

Nếu ghé vào các mạng xã hội như Facebook, Viber, Zalo… sẽ dễ dàng đọc được những dòng tin, quảng cáo về các dịch vụ làm đẹp. Nhiều địa chỉ còn cam kết có chuyên gia nước ngoài uy tín hỗ trợ công nghệ làm đẹp. Trước những lời giới thiệu như “rót mật” vào tai, nhiều người đã tin tưởng tìm đến các cơ sở làm đẹp "chui". Nhưng hậu quả là không ít trường hợp thẩm mỹ thất bại, tiền mất mà nhan sắc và sức khỏe cũng bị hủy hoại theo.

Hàng loạt cơ sở làm đẹp không phép

Theo thông tin báo PLVN phản ánh: Vừa qua, báo này nhận được nhiều đơn phản ánh của bạn đọc về dịch vụ hoạt động của cơ sở Gà Spa tại Biên Hoà không đúng như tư vấn, quảng cáo gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và đời sống của họ. Đồng thời, nhân viên làm tại đây cũng phản ánh nhiều điểm khuất tất trong kinh doanh của cơ sở này.

Cơ sở Gà Spa

Cơ sở Gà Spa

Vào vai khách hàng trải nghiệm thực tế quá trình làm việc của cơ sở Gà Spa tại chi nhánh Biên Hoà (địa chỉ số 405 Đồng Khởi, phường Tân Mai, TP Biên Hoà, Đồng Nai).Tại đây, khách hàng được nhân viên tư vấn về chất lượng của da mặt, đánh giá các chỉ số trên da mặt bằng máy soi da rồi tiếp tục thuyết phục khách hàng để đi theo gói liệu trình đã định sẵn.

Với quy trình tư vấn đã được lập trình, khách hàng khi vào Gà Spa được hỏi “có phải hay thức đêm không”? Có phải hay dùng điện thoại không? Có phải hay ăn đồ nóng, uống nước có gas không?" để "bắt thóp" khách hàng. Khi khách hàng đã bị cuốn theo dòng tư vấn thì sẽ “cắn mồi” đồng ý với những liệu trình tư vấn lên đến cả chục triệu đồng.

Đặc biệt, tại Gà Spa đang thực hiện các liệu trình Phi kim cho khách để làm cho da mặt khách hàng đẹp hơn. Nhưng thực tế, Gà Spa chỉ là một cơ sở Spa bình thường, không có chức năng thực hiện xâm lấn vào cơ thể như các cơ sở Thẩm Mỹ Viện.

Trước đó Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đăng tải bài viết: Thẩm mỹ viện Việt Sing: Ngang nhiên thực hiện dịch vụ ‘cấy trắng collagen’ trái phép?, chúng tôi tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của khách hàng về việc thẩm mỹ viện này tiếp diễn thực hiện nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể trái phép có tính chất ngày càng nghiêm trọng.

Theo quảng cáo trên Facebook Việt Sing Clinics, dịch vụ Cắt mí MINI DEEP ưu đãi trọn gói có giá khoảng 2 triệu đồng giúp hô biến mắt 1 mí, mí mắt bị sụp, 2 mí không đều nhau, nhiều mỡ bọng mắt thành mắt 2 lớp mí đều đẹp tự nhiên, tươi trẻ chỉ sau 15 phút thực hiện. Việc cắt mí được quảng cáo sẽ không sưng, không đau, không tím, không cần nghỉ dưỡng và được bảo hành vĩnh viễn.

Đáng chú ý, thẩm mỹ viện quảng cáo dịch vụ cắt mí được thực hiện bởi Bác sĩ 108 (!?) Liệu cơ sở này có đang “mập mờ” nhằm gài bẫy lòng tin của khách hàng về việc bác sĩ thực hiện có tay nghề cao đến từ bệnh viện uy tín?

Không chỉ cắt mí, thẩm mỹ viện Việt Sing còn “ngang nhiên” quảng cáo đối với dịch vụ tạo hình cắt môi trái tim: “Cắt môi nên cắt nhiều nhiều để sau này nó đầy lại là vừa bởi môi sẽ tái tạo lại. Tiêm tê chỉ nhói một chút chứ quá trình làm không đau…”.

Trước đó cũng trên Chất lượng Việt Nam Online đã thông tin, ngày 26/9/2019, qua tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội, chị N.A (Hà Nội) đã tìm đến làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Sophie tại địa chỉ: 253A Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1. Tại đây, sau khi được tư vấn, chị N.A đồng ý đóng số tiền 140 triệu đồng để thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng.

Sau đó, khách hàng này được Thẩm mỹ viện Sophie đưa đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) để làm xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt, căng da bụng, nối lại dây chằng ở vùng bụng.

Tuy nhiên, gần 1 tháng sau khi hút mỡ bụng bệnh nhân có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình, gia đình đã đưa chị N.A đi khám, và bàng hoàng khi phát hiện chị N.A. đang mang thai 8 tuần (khi phẫu thuật chị A. đã mang thai được 4 tuần).

Bức xúc vì 2 cơ sở thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật gây nguy hiểm cho bản thân và thai nhi, chị N.A. đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng.

Đến cuối tháng 12/2019, UBND TP.HCM chính thức ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Thẩm mỹ viện Sophie số tiền 155 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng đối với đơn vị này.

Cụ thể, TMV Sophie bị phạt do các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

Bên cạnh việc phạt tiền, UBND TP còn buộc TMV Sophie tháo gỡ, xóa bỏ các nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Một điều đáng chú ý, sau khi quyết định xử phạt của UBND TP.HCM được ban hành, ngày 18/1/2019, Công ty TNHH Sophie International (chủ của Thẩm mỹ viện Sophie) đã bất ngờ tuyên bố giải thể.

Với việc giải thể này, đã khiến cho “án phạt” mà UBND TP.HCM ban hành trước đó cũng không còn hiệu lực, do TMV Sophie đã không còn tồn tại.

Thế nhưng, theo điều tra của PV Chất lượng Việt Nam Online, trước đó, ngày 18/12/2019, một doanh nghiệp thẩm mỹ mới là Công ty TNHH SJ Center (Viện thẩm mỹ SJ) đã được đăng ký thành lập, toạ lạc ngay tại địa chỉ 253A, Hoàng Sa, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM. Địa chỉ này cũng chính là trụ sở của Thẩm mỹ viện Sophie.

Nhập nhèm thông tin sản phẩm

Trở lại với Gà Spa theo phản ánh trên PLVN: Qua trao đổi với ông Lê Quang Ánh - Trưởng phòng nghiệp vụ Sở Y tế Đồng Nai, được biết các cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ Spa không được phép thực hiện các liệu pháp xâm lấn như tiêm thuốc, phi kim, lăn kim… lên da hoặc cơ thể khách hàng. Việc này đòi hỏi phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ và đầy đủ giấy phép chuyên môn. Nếu phát hiện sự việc, đội liên ngành sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nhiều tin nhắn chỉ đạo nhân viên “hù” khách hàng để bán thêm sản phẩm

Nhiều tin nhắn chỉ đạo nhân viên “hù” khách hàng để bán thêm sản phẩm

Đồng thời ông cũng cho biết hiện trên hệ thống quản lý của Sở Y tế Đồng Nai thì không có hồ sơ đăng ký dịch vụ thẩm mỹ nào có tên Gà Spa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đồng thời từ phản ánh của khách hàng thì cơ sở Gà Spa này đã hoạt động phi kim chui suốt nhiều năm qua. Từ cơ sở đầu tiên nằm cạnh Bệnh viện Đồng Nai rồi tiếp theo chuyển sang cơ sở tại 405 Đồng Khởi, với số liệu thu thập được trong vòng 1 tháng, trung bình mỗi ngày cơ sở Gà Spa Biên Hoà thực hiện liệu trình phi kim cho khoảng 10 khách hàng, vậy tính ra 1 tháng cơ sở này có thể thực hiện phi kim chui cho gần 300 khách hàng.

Một nhân viên làm việc tại Gà Spa vì quá bức xúc về cách làm việc của cơ sở này nên đã phản ánh rằng: Dưới sự chỉ đạo của các sếp trên nhóm chát riêng của Spa, nhân viên tư vấn sẽ dựa theo bề ngoài của khách để hù doạ khách, nhằm bán được nhiều gói sản phẩm dịch vụ với giá trị cao.

Đồng thời, nhiều khách hàng cũng phản ánh cho rằng nhân viên ở đây "gài" khách hàng. Sau khi khách hàng thực hiện xong liệu trình, nhân viên tư vấn sẽ tư vấn tiếp về các sản phẩm được bày bán tại Spa.

Nếu từ chối không mua sản phẩm, nhân viên này sẽ hù doạ: “Spa sẽ không chịu trách nhiệm về hiệu quả của việc điều trị nếu không mua các sản phẩm được bày bán tại đây”. Như vậy, Gà Spa đang cố gài bẫy, đá quả bóng trách nhiệm sang cho khách hàng, buộc họ phải dùng các sản phẩm tại cửa hàng.

Nhiều lọ dung dịch không có nguồn gốc, công dụng được sử dụng cho khách hàng

Nhiều lọ dung dịch không có nguồn gốc, công dụng được sử dụng cho khách hàng

Quảng cáo là vậy, tuy nhiên tại thời điểm phóng viên tiếp cận, nhiều sản phẩm của Gà Spa đang bày bán lại không phù hợp theo quy định. Trên nhãn mác một số sản phẩm có ghi chữ Gà Spa nhưng thông tin thành phần, công dụng, nguồn gốc xuất xứ đều không được nhắc đến, không thể hiện trên sản phẩm. Cũng không rõ sản phẩm đã được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành hay chưa?Điển hình, nhân viên tại đây còn tố cáo là có sản phẩm được đóng gói, dán nhãn mác ngay chính tại cửa hàng ở phía trên lầu rồi được bày lên kệ để bán cho khách hàng. Tiếp đó, trên khay đựng dụng cụ để trực tiếp làm da cho khách, thì nhiều chai lọ chứa dung dịch khác nhau để nhân viên sử dụng chăm sóc da mặt cho khách cũng không có nhãn mác, công dụng, nguồn gốc xuất xứ.

Được biết hằng năm Thanh tra Sở Y tế phối hợp với phòng y tế các quận, huyện tổ chức nhiều đợt tăng cường công tác thanh, kiểm tra… Tuy nhiên, rất nhiều cơ sở dùng các “chiêu” để đối phó với đoàn kiểm tra, như liên kết, giới thiệu khách hàng cho nhau qua điện thoại, hẹn địa điểm, giờ thực hiện các kỹ thuật làm đẹp ở nhiều nơi khác nhau và thường xuyên thay đổi. Có những cơ sở, Thanh tra Sở phải phối hợp với Công an thành phố theo dõi hai tháng để có đầy đủ bằng chứng pháp lý mới có thể lập được biên bản vi phạm và xử lý…

Cơ quan chức năng khuyến cáo, để tránh “tiền mất, tật mang”, những người đi làm đẹp nên tìm hiểu kỹ các dịch vụ về lĩnh vực này. Ngoài những thông tin từ đội ngũ tư vấn viên spa, nên tham khảo thêm các thông tin khuyến cáo từ ngành Y tế. Riêng với các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ như hút mỡ bụng, hút mỡ chi, nâng ngực… không được phép thực hiện tại thẩm mỹ viện. Đây là những kỹ thuật bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện, nơi có đầy đủ các điều kiện y tế đạt chuẩn an toàn như phòng mổ, đội ngũ bác sĩ gây mê, trực cấp cứu 24/24 giờ, chăm sóc hậu phẫu... Các thẩm mỹ viện, dù có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh cũng không được phép tiến hành những phẫu thuật trên.

Có thể nói, thẩm mỹ làm đẹp là nhu cầu của không ít chị em phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên không phải ai cũng thông thái và may mắn lựa chọn được những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn. Do vậy, để tránh “tiền mất tật mang”, mọi người cũng cần cân nhắc và tìm hiểu kĩ trước khi áp dụng dịch vụ làm đẹp nào.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công