largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2022-11-04 11:46:00

Hình ảnh doanh nhân bày bán sổ đỏ la liệt trên vỉa hè gây xôn xao thị trường bất động sản

Vài ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông ngồi trên vỉa hè, bên cạnh là rất nhiều cuốn sổ đỏ và tấm biển có dòng chữ “125 triệu đồng/1.000 m2”. Ngay khi xuất hiện, bức ảnh đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng và được nhiều trang facebook chia sẻ lại.

Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - cho biết: “Hình ảnh người dân mang sổ đỏ ra bày bán vỉa hè tại Bình Thuận tưởng chỉ “đùa”. Chúng tôi sẽ kiểm tra về hiện tượng bán bất động sản kiểu này”.

bds4-11-1466 (1)

Tiền Phong thông tin, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, việc bày sổ đỏ ra vỉa hè bán là chưa có tiền lệ. Điều này không vi phạm gì nhưng cũng cần phải xem có thật sổ đỏ đất đai hay không.

Ông Minh cho biết, tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng gặp phải khó khăn chung của thị trường như vốn tín dụng, thanh khoản kém nhưng không đến mức phải bày bán ra vỉa hè. Việc mang sổ đỏ ra vỉa hè bán có thể do dân đầu cơ đất đai gặp khó khăn nên bán tháo.

Có thể thấy thị trường bất động sản Bình Thuận trầm lắng, công ty môi giới phải đóng cửa chi nhánh, mang sổ đỏ ra vỉa hè rao bán như rau.