largeer

Share This Post

SG247

Hình ảnh người đàn ông đạp xe từ Sài Gòn về Cà Mau sau khi bị công ty cắt giảm nhân sự khiến nhiều người không khỏi xót xa

Mới đây, nhiều thành viên mạng chia sẻ khoảnh khắc một người đàn ông trên chiếc xe đạp, vai đeo ba lô và miệng nhoẻn cười. Theo đó, người đàn ông này vừa nhận tin mình nằm trong danh sách bị cắt giảm, anh quyết định sẽ đạp xe từ Sài Gòn về Cà Mau - là quê hương của mình.

Trong một cuộc trò chuyện, anh chia sẻ: 'Khi em về, mọi người ở nhà trọ có giúp em mỗi người 100-200 gì đó, nhưng em chỉ xin đủ đóng tiền cho chủ trọ thôi'.

Mùa dịch Covid-19, nhiều công ty, doanh nghiệp đứng trên bờ vực phá sản do sản xuất và việc tiêu thụ hàng hóa ngưng trệ. Tinh giảm bộ máy nhân sự là lựa chọn của nhiều công ty trước tình hình khó khăn này.

Empty

Dù vậy, những người nằm trong danh sách bị cắt giảm chắc chắn cũng không vui vẻ gì khi nhận tin, đặc biệt là với những người con tỉnh lẻ lên thành phố làm việc. Nhưng cách mà họ đối diện khi mất đi 'cần câu cơm' lại cho thấy sự lạc quan và niềm tin vào cuộc sống, vào chính bản thân mình.

Khoảnh khắc xúc động này lập tức nhận về nhiều bình luận cảm thông, chia sẻ từ thành viên mạng. Giữa mùa dịch khó khăn, ít ai nở được nụ cười lạc quan như thế...

- Về quê cũng được, ở lại cũng được, miễn sao tìm một công việc thiện lương để làm anh nhé. Mong mọi chuyện suôn sẻ sẽ đến với anh.

- Những người con tha phương là thế đó, khi không còn gì bám víu, họ sẽ rời đi. Nhưng nhìn nụ cười của anh, hy vọng anh đã có kế hoạch tốt khi về quê. Mong an yên.

- Đường từ Sài Gòn về Cà Mau không gần, mong anh đi bình an và cẩn trọng. Chúc anh gặp thật nhiều may mắn.

Câu chuyện hiện vẫn đang được chia sẻ, nụ cười của người đàn ông khi biết mình thất nghiệp tuy lạc quan nhưng vẫn khiến nhiều người nhói lòng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công