largeer

Share This Post

SG247

"Hộ chiếu vaccine" đã có trên PC-Covid, Sổ sức khoẻ điện tử

Tính năng “Hộ chiếu vaccine” đã được bổ sung trên phiên bản 4.2.8 của ứng dụng PC-Covid. Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ ngày 15.4, Bộ Y tế đã triển khai cấp hộ chiếu vaccine COVID-19 điện tử cho người dân.

Theo Bộ Y tế, quá trình cấp hộ chiếu vaccine gồm 3 bước. Đầu tiên, các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác minh, xác thực thông tin trên nền tảng quản lý tiêm chủng. Dữ liệu này sẽ được cơ sở tiêm chủng xác nhận bằng chữ ký số.

Ở bước này, tùy theo tình hình thực tế, địa phương có thể giao Sở Y tế hoặc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, cơ sở tiêm chủng duyệt thông tin. Cuối cùng, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) chịu trách nhiệm duyệt cho người dân vào cuối ngày, cũng bằng chữ ký số.

"Hộ chiếu vaccine" đã được cập nhật trên ứng dụng PC-Covid. Ảnh: Hữu Chánh.

Để tạo thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và người Việt Nam đi ra nước ngoài, ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid vừa bổ sung tính năng “Hộ chiếu vaccine”.

Theo đó, người dân đã tiêm vaccine sau khi được Bộ Y tế cấp chứng nhận hộ chiếu vaccine, ứng dụng PC-Covid sẽ hiển thị thông tin kèm mã QR hộ chiếu tại tiện ích “Hộ chiếu vaccine”. Đồng thời, người kiểm soát có thể dùng tính năng quét mã QR trên ứng dụng PC-Covid để quét mã QR hộ chiếu vaccine của người dân.

Tính năng

Tính năng "Hộ chiếu vaccine" trên ứng dụng PC-Covid. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh PC-Covid, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử cũng bổ sung tiện ích “Hộ chiếu vaccine”. Hiện tại, tổng số thuê bao cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử đã đạt gần 34 triệu.

Đại diện Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, người dân đã tiêm chủng, khai báo chính xác thông tin và được các cơ sở nhập dữ liệu lên hệ thống tiêm chủng, xác thực thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sẽ được cấp hộ chiếu vaccine mà không phải thực hiện thủ tục gì.

Đối với người dân chưa được cấp hộ chiếu vaccine do thiếu hoặc sai thông tin, cần phản ánh trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 tại địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, chỉnh sửa.

Tính đến nay, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước. Các nước công nhận hộ chiếu vaccine Việt Nam gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Úc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công