largeer

Share This Post

SG247

Hoang mang với cá sấu 'khủng' liên tục xuất hiện tại vùng ven TP.HCM: Chưa xác định nguồn cá sấu sổng chuồng

Rất nhiều cá sấu to liên tục xuất tại các kênh, rạch xã Phạm Văn Hai (H.Bình Chánh, TP.HCM) khiến người dân vô cùng lo lắng. Hiện Chi cục Kiêm lâm TPHCM đang tiếp tục kiểm tra các chuồng trại nuôi cá sấu ở huyện Bình Chánh để xác định nguồn cá sấu sổng chuồng ra kênh.
Empty
Empty

Trước đó, anh Dương Văn Thanh, ở ấp 4, xã Phạm Văn Hai, đi ra vườn mai sau nhà thì nghe tiếng động lạ dưới ao nuôi cá tra sát kênh Xáng. Khi kiểm tra, anh phát hiện con cá sấu to ngoi đầu lên mặt nước. Anh Thanh đã dùng bình điện bắt con cá sấu này.

Theo anh Thanh, con cá sấu anh bắt được dài hơn 2,5 m, nặng 76 kg, có nhiều sọc trắng và vảy chạy dọc thân.

Empty

Ngoài trường hợp của anh Thanh, hiện lực lượng chức năng đang xác minh thêm hai trường hợp bắt được cá sấu ở môi trường tự nhiên tại ấp 2 và ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.

Một lãnh đạo UBND xã Phạm Văn Hai (H.Bình Chánh) xác nhận có sự việc người dân bắt được cá sấu trên địa bàn, nhưng chưa xác định số lượng cá sấu là bao nhiêu.

Hiện nay trên địa bàn xã trên có 2 đơn vị nuôi cá sấu có sự quản lý của cơ quan chức năng. Trong đó một công ty nuôi hơn 3.000 con và một hộ dân nuôi 73 con. Tuy nhiên nguồn gốc cá sấu mà người dân bắt được vẫn chưa xác định vì địa bàn lân cận cũng có nuôi cá sấu.

"Xã đang phối hợp các đơn vị chức năng liên quan để khảo sát và kiểm tra thực tế. Đồng thời cũng có văn bản tăng cường gửi về cho các đơn vị liên quan và người dân ở xã Phạm Văn Hai, cảnh báo những trường hợp nguy hiểm...", vị này nói trên Thanh Niên.

UBND xã Phạm Văn Hai khuyến cáo người dân khi phát hiện cá sấu trên địa bàn cần báo cho cơ quan chức năng gần nhất để xử lý, tránh nguy hiểm cho người

Theo Phụ nữ TP.HCM, ngày 28/4, Chi cục Kiểm lâm TPHCM và các đơn vị chức năng đang kiểm tra các trại cá sấu ở huyện Bình Chánh để xác định nguồn cá sấu sổng ra môi trường tự nhiên ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công