largeer

Share This Post

SG247

Học theo trò treo cổ trên Youtube, bé gái 5 tuổi tử vong thương tâm

Mới đây, thông tin một bé gái tên V.T.D., (5 tuổi ở TP.HCM) tử vong vì học theo trò treo cổ khi xem Youtube đã khiến dư luận sửng sốt, bàng hoàng, đặc biệt là với những gia đình có con nhỏ.

Theo chia sẻ của chị Ngô Nguyệt - dì ruột của cháu D. thì sự việc xảy ra vào chiều ngày 12/10 vừa qua.

Lúc đó bố mẹ đi làm, cháu D. ở nhà với ông bà ngoại, chỉ một vài phút người lớn không để ý, D. đã học theo trò chơi trên Youtube bằng cách lấy một chiếc khăn voan buộc vào thành giường tầng trong phòng ngủ và tự treo cổ mình. Khi cả gia đình phát hiện thì D. đã rơi vào trạng thái bất tỉnh.

Empty

Mọi người tá hỏa và lập tức đưa D. đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, đến 18h10 phút thì cháu D. qua đời. Các bác sĩ kết luận cháu tử vong do bị ngạt, chết não, ngưng tim.

Chị Ngô Nguyệt chia sẻ thêm, cháu D. đang đi học mẫu giáo nhưng hôm xảy ra sự việc thì cháu nghỉ học ở nhà với ông bà ngoại, bố mẹ và các dì đều đi làm hết. Trong nhà còn có 2 cháu bé nữa nhưng hôm đó cũng đều đi học hết.

Bình thường D. cùng hai cháu còn lại hay xem Youtube cùng nhau. Vì tivi của gia đình có kết nối Internet nên có thể bật Youtube trên tivi, các cháu thường hay tự bật và xem cùng nhau.

"Mọi người trong nhà cũng không quá để ý việc các cháu xem gì, thường thì các cháu xem nhiều kênh khác nhau nhưng mình thấy các cháu hay xem kênh Heo Peppa.

Empty

Ban ngày các cháu đi học, chiều tối về thì xem nhưng cũng không được xem nhiều, phần vì gia đình không muốn cho các cháu xem nhiều, thấy bật lên xem là mọi người bắt tắt đi. Phần vì các cháu phải trả tivi cho ông ngoại còn xem chương trình thời sự.

Mỗi ngày các cháu thường xem khoảng 30 phút thôi" - chị Nguyệt cho hay.

Nói về cháu gái xấu số, chị Nguyệt chia sẻ D. là cô bé rất ngoan ngoãn, thông minh và lễ phép, trước khi xảy ra sự việc cháu cũng không có biểu hiện tâm lý bất thường gì.

Tuy nhiên có một vấn đề được chị Nguyệt tiết lộ là cháu D. đã vài lần chơi trò treo cổ, mọi người trong nhà có nhìn thấy và quát cháu: "Lần gần nhất là cách đây nửa tháng cháu có chơi, nhưng dì của cháu (một người dì khác không phải chị Nguyệt) đã nhìn thấy và mắng: "Ai cho nghịch như vậy, ai bày trò như vậy?". Nghe dì mắng thì cháu không nghịch nữa và đi sang phòng khác chơi".

Chia sẻ thông tin này đến mọi người, chị N hy vọng sẽ không còn đứa trẻ nào gặp phải tình huống đau thương như cháu gái của chị. Đồng thời, chị muốn cảnh tỉnh tất cả các bậc phụ huynh cần chú ý đến những thứ mà con xem trên Youtube hàng ngày. Bởi bây giờ chỉ vì vài cái view, vài lượt đăng ký kênh mà các kênh Youtube bất chấp dạy trẻ những điều làm hại bản thân trong khi các cháu còn chưa nhận thức được mọi thứ.

Bài đăng của chị N.N đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng và thực sự khiến nhiều bậc phụ huynh sửng sốt, giật mình, hoang mang vì tình trạng trẻ nhỏ nghiện xem các chương trình trên Youtube đang diễn ra hiện nay.

Tháng 11/2019, một cháu bé 7 tuổi (ngụ tại huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã bị hôn mê vì làm trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" như trên Youtube.

Cháu bé này đã dùng khăn quàng buộc lên dây phơi đồ rồi treo cổ. Lúc gia đình phát hiện thì hai chân cháu cách mặt đất 20cm, mặt, môi tím, đi tiểu không tự chủ và hôn mê. Sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2, cháu bé đã may mắn qua khỏi.

Khi tỉnh dậy, gia đình hỏi vì sao lại làm như vậy thì cháu bé hồn nhiên trả lời rằng, cháu hay xem những trò ma, ảo thuật trên Youtube. Trong đó có trò hướng dẫn cách thắt cổ, nhưng dù thắt cổ xong những nhân vật trên Youtube vẫn thở, vẫn sống được nên cháu làm theo.

Đã đến lúc, bố mẹ cũng cần phải kiểm soát nội dung con xem trên Youtube, tránh tình trạng trẻ bị nghiện, phụ thuộc vào điện thoại, máy tính, tivi... Hy vọng những câu chuyện đau lòng như trên sẽ mãi mãi không bao giờ xảy ra nữa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công