Theo tinh thần Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 20/12 là thời hạn cuối để tiếp nhận hồ sơ hưởng đề nghị hỗ trợ từ người lao động, ngày 31/12, cơ quan BHXH hoàn thành chi trả hỗ trợ cho người lao động.
Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, BHXH TPHCM đề nghị người lao động chưa nhận hỗ trợ, thực hiện việc kê khai thông tin theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg gửi về cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi gần nhất để được nhận hỗ trợ. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến 24h00 ngày 20/12.
Người lao động có thể gửi hồ sơ qua 3 hình thức:
- Gửi trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID);
- Gửi thông qua dịch vụ bưu chính;
- Gửi trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội TPHCM, thành phố Thủ Đức, quận, huyện.