largeer

Share This Post

SG247

Hôm nay (22.11) TPHCM bắt đầu tiêm vaccine mũi 2 cho trẻ 12 - 17 tuổi

Từ hôm nay (22.11), thành phố tổ chức tiêm vaccine mũi 2 cho trẻ từ 12 - 17 trên địa bàn đã tiêm mũi 1 đủ thời gian, kể cả trẻ đã được tiêm mũi 1 ở tỉnh thành khác.

Sau khi triển khai an toàn tuyệt đối trong đợt 1 tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, từ ngày 22 – 28.11, thành phố tổ chức tiêm mũi 2 cho tất cả trẻ trên địa bàn đã được tiêm mũi 1 đủ thời gian, kể cả trẻ đã được tiêm mũi 1 tại tỉnh, thành phố khác.

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục tiêm mũi 1 cho những trẻ từ 12 - 17 tuổi chưa được tiêm trong đợt 1 do phải hoãn tiêm, hoặc mới tròn 12 tuổi, mới đồng thuận tham gia tiêm chủng, mới trở về TPHCM...

Theo hướng dẫn của Sở Y tế, đơn vị được phân công lập danh sách tiêm, thu thập đầy đủ thông tin yêu cầu về kết nối dữ liệu cư dân. Nhắc nhở, hướng dẫn phụ huynh hoặc người giám hộ cung cấp thông tin căn cước công dân, mã số định danh cá nhân và địa chỉ thường trú của trẻ.

Đối với trẻ có địa chỉ thường trú tỉnh, thành phố khác, chưa có căn cước công dân, công an cấp xã hướng dẫn, hỗ trợ người dân nhận mã định danh cá nhân, hoặc có biện pháp giải quyết phù hợp nếu không kịp cấp mã định danh cá nhân khi lập danh sách tiêm chủng.

Đối với học sinh, sinh viên chưa tròn 18 tuổi đang học cao đẳng, đại học thì Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với cơ sở giáo dục lập danh sách, chuyển về Trung tâm y tế hoặc Phòng y tế địa phương nơi trẻ cư trú để tổ chức tiêm.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị củng cố công tác tổ chức tiêm chủng đảm bảo đúng quy định chuyên môn.

4

Theo đó, rà soát lại các điểm tiêm đã thực hiện trong đợt 1 để sắp xếp theo đúng quy trình 1 chiều, đảm bảo yêu cầu về giãn cách, có khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm thuận lợi cho công tác cấp cứu. Các điểm tiêm mới bổ sung trong đợt 2 phải được trung tâm y tế kiểm tra, đánh giá điều kiện tổ chức tiêm và hướng dẫn việc bố trí quy trình thực hiện, có biên bản xác nhận đạt yêu cầu trước khi tổ chức tiêm.

Từng điểm tiêm có kế hoạch thực hiện chi tiết, như thời gian tổ chức, số trẻ mời tiêm theo từng khung giờ, số lượng đội tiêm tham gia và thông tin liên lạc của người phụ trách đội tiêm, thông tin đội cấp cứu ngoại viện phụ trách điểm tiêm.

Trước đó, từ ngày 27.10, TPHCM tổ chức tiêm vaccine mũi 1 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi trên diện rộng. Đến nay có khoảng 700.000 em đã được tiêm mũi 1.

Vaccine được lựa chọn tiêm cả 2 mũi cho trẻ là của Pfizer, khoảng cách giữa 2 mũi là từ 3 đến 4 tuần (21 - 28 ngày) theo khuyến cáo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công