largeer

Share This Post

SG247

Hot trend gỏi gà măng cụt chưa hạ nhiệt, thêm hàng loạt các biến tấu mới xuất hiện

Mấy ngày vừa qua món gỏi gà măng cụt đang làm mưa làm gió cộng đồng mạng. Ngoài món gỏi gà măng cụt còn có nhiều món biến tấu khác xuất hiên: gỏi gà hoa phượng ,gỏi gà dâu, gỏi hoa, gỏi chôm chôm...

Gỏi gà măng cụt

base64-168388145564788475888

Là món ăn được ưa chuộng trong những ngày qua. Để thực hiện món gỏi gà măng cụt tươi nhiều người phải tìm mua ruột măng cụt xanh với mức giá gần 500.000 đồng/kg, nhiều khi không có để mua và phải đặt hàng trước.

Để có món gỏi gà măng cụt ngon các nguyên liệu cần chuẩn bị :măng cụt xanh, gà ta, hành tây, chanh tươi, ớt sừng, tỏi, hành tím, đậu phộng rang, gừng, rau thơm, nước mắm,..Món ăn có vị ngọt thanh của măng cụt kết hợp với gà xé tạo thành món gỏi rất ngon mà không bị ngán, là món ăn lý tưởng cho cả gia đình thưởng thức vào mùa hè. Gỏi gà măng cụt đang được "săn lùng" để thưởng thức trong thời gian gần đây.

Mặc dù món ăn này chưa hạ nhiệt nhưng nhiều phiên bản khác của món gỏi gà cũng chị em biến tấu và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, gỏi gà chôm chôm, gỏi mực bưởi ... và tiêu biểu phải kể đến như gỏi gà hoa phượng hay gỏi gà dâu da.

Gỏi gà hoa phượng

goi-ga1

Khi thấy hoa phượng nở đỏ rực dưới nắng báo ở các ngôi trường và ven đường, đó là dấu hiệu hè đã về thật rồi. Những cánh phượng đỏ mong manh, rực rỡ thường được các bạn ép để vào từng trang vỡ . Ngoài ra hoa phượng còn được dùng chế biến thành món ăn ngon cho ngày hè.

Nếu như gỏi gà măng cụt trộn cùng với gà xé thì gỏi gà hoa phượng có thể sử dụng lẫn cả chân gà rút xương để món gỏi tăng thêm độ giòn, nhai sần sật lạ miệng. Hoa phượng có vị chua chua không khó tìm. Các chị em thi nhau"đu trend" gỏi gà hoa phượng khiến cư dân mạng mở mang tầm mắt. Cách làm gỏi gà hoa phượng cũng không khác với gỏi gà măng cụt nhiều, nguyên liệu quen thuộc như hành tây thái mỏng, hoa chuối bào sợi, cùng rau răm được rưới nước mắm tỏi ớt chua ngọt pha theo tỷ lệ. Sau đó, trộn đều để ngấm, khi ăn có thể rắc lạc rang đập nhỏ lên trên.

Gỏi dâu da

Loại dâu da xanh đặc sản miền Tây có vị ngọt, không chua mang trộn gỏi ăn rất

Loại dâu da xanh đặc sản miền Tây có vị ngọt, không chua mang trộn gỏi ăn rất "ghiền". 

Ngoài ra làm gỏi với hoa phượng, gỏi gà còn được chị em thử với dâu da, chôm chôm,...các loại quả đặc sản của miền Tây.

Loại dâu da vỏ xanh ruột trắng của miền Tây vẫn có vị ngọt, không chua nên rất dễ ăn. Bởi vậy, khi làm gỏi gà dâu da, hẳn là người làm cũng đã "cân nhắc", gia giảm nguyên liệu để gỏi gà biến tấu kiểu mới ăn ngon hơn.

Cách làm gỏi gà dâu da cũng giống với cách làm của gỏi gà măng cụt và gỏi gà hoa phượng. Tuỳ thuộc vào sở thích, khẩu vị của người ăn để thêm các nguyên liệu cần thiết vào.Quyết định độ ngon của món gỏi là phần nước mắm trộn gỏi. Khi các nguyên liệu trộn gỏi chuẩn bị xong như cà rốt và hành tây thái sợi nhỏ, tôm luộc chẻ đôi bỏ chỉ lưng đen, gà luộc chín tới xé sợi, rau răm cùng rau húng, bạc hà thái nhỏ, mang rưới nước mắm tỏi ớt chua ngọt lên trên. Cùng với đó là lạc rang đập nhỏ và trộn đều.

Cre Lâm Hương

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công