largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

HTX nông nghiệp Công Thành Đức Linh liên kết sản xuất, chế biến gắn với tiêu thụ sản phẩm lúa gạo

Để đảm bảo quyền lợi của các thành viên và nông dân, trong thời gian qua Hợp tác xã nông nghiệp Công Thành Đức Linh đã từng bước đưa sản xuất nông nghiệp chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, từng bước sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân.

Hợp tác xã nông nghiệp Công Thành Đức Linh được thành lập vào tháng 5 năm 2017.

Ngành nghề kinh doanh là cung ứng giống, vật tư (phân bón bón, thuốc bảo vệ thực vật...), cung cấp các dịch vụ sản xuất (làm đất gieo sạ, phòng trừ dịch bệnh..), ký kết tiêu thụ sản phẩm cho các thành viên trong Hợp tác xã, cung cấp dịch vụ chuyển giao khoa học công nghệ để phát triển cây lúa nếp; đồng thời, cử cán bộ kỹ thuật theo dõi giúp đỡ nông dân quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc lúa nhằm đảm bảo năng suất và chất lượng để cuối vụ bao tiêu thu mua sản phẩm cho người nông dân.

Đồng thời, Hợp tác xã nông nghiệp Công Thành Đức Linh cũng đã cung ứng giống, vật tư và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân hai huyện Đức Linh và Tánh Linh.

h333

Cụ thể, hàng năm Hợp tác xã đã thực hiện liên kết với các thành viên và nông dân để tiêu thụ khoảng 3.000 ha lúa nếp, với sản lượng khoảng 24.000 tấn và 600 ha lúa, với sản lượng khoảng 2.000 tấn. Bên cạnh đó, Hợp tác xã nông nghiệp Công Thành Đức Linh đã ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty Công Thành Út Hạnh tại Long An để chế biến thành sản phẩm gạo và tấm cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường các nước, như: Đài Loan, Trung Quốc, Indonesia, Hong Kong.

Hợp tác xã nông nghiệp Công Thành Đức Linh còn thực hiện Dự án “Liên kết sản xuất cung ứng vật tư, dịch vụ đầu vào, chế biến gắn với tiêu thụ sản phẩm lúa gạo” trên địa bàn huyện Đức Linh. Khi tham gia dự án này, người nông dân được hỗ trợ giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, kỹ thuật chăm sóc lúa; sản phẩm của người nông dân làm ra đều được Hợp tác xã thu mua với giá cao hơn thị trường, qua đó đã tạo được thu nhập ổn định cho nông dân.

Cre: X

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công