largeer

Share This Post

SG247

Huế ra mắt app cho du khách tham quan Đại nội

Khi tải về điện thoại, du khách sẽ nhập vào địa điểm cần đến, ứng dụng sẽ định vị vị trí của du khách và hướng dẫn đường đi trong khu di tích Đại nội Huế.

Ngày 2/4, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (HueCIT) xây dựng app "Di tích Huế" để hỗ trợ du khách thuận tiện trong việc di chuyển và tìm kiếm các điểm đến ở di tích Đại nội.

Chức năng chính của ứng dụng Di tích Huế là hỗ trợ chỉ đường cho du khách trong phạm vi Hoàng Cung Huế. Chỉ với thao tác cài đặt ứng dụng này trên điện thoại di động cá nhân và nhập vào địa điểm cần đến, ứng dụng sẽ định vị vị trí của du khách và hướng dẫn đường đi gần nhất đến với điểm tham quan mong muốn.

Du khách tham quan di tích Đại nội Huế. Ảnh: Điền Quang.

Du khách tham quan di tích Đại nội Huế. Ảnh: Điền Quang.

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, để phát huy hiệu quả của bản đồ số di tích Huế trong thời gian tới, ứng dụng này sẽ được phát triển và sử dụng cho các điểm di tích khác thuộc quần thể di tích cố đô Huế.

Với diện tích lên đến hơn 32.000 m2, di tích Hoàng cung Huế là vòng thành thứ hai bên trong Kinh thành Huế, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm thành - nơi dành riêng cho vua và hoàng gia.

Với đặc trưng là một quần thể rộng lớn bao gồm nhiều di tích, hệ thống các trục đường trong Hoàng cung Huế không có tên gọi và không có các biển chỉ dẫn, các ứng dụng dẫn đường trên smartphone không thể hỗ trợ việc tìm kiếm đường đi, điểm đến trong khu vực di tích này. Điều này gây khó khăn cho du khách lần đầu tham quan, nếu không có hướng dẫn viên thì khó có thể đi hết các điểm cũng như định vị được vị trí của mình trên bản đồ giấy.

Du khách sẽ được hướng dẫn đường đi sau khi cài đặt app. Ảnh: Điền Quang.

Du khách sẽ được hướng dẫn đường đi sau khi cài đặt app. Ảnh: Điền Quang.

Sau khi có tên đường, song song với hệ thống QR code và app Di tích Huế cũng như hệ thống bản đồ hiện tại trên màn hình LED, bản đồ cố định, sắp tới du khách vào Hoàng cung Huế sẽ được phát nhiều tài liệu phục vụ tham quan khá tiện lợi.

Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế và Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế còn chuẩn bị ra mắt một sản phẩm khác là Huế Travel Passport. Với "hộ chiếu" này du khách sẽ có nhiều trải nghiệm mới cũng như rất nhiều gói ưu đãi.

https://zingnews.vn/hue-ra-mat-app-cho-du-khach-tham-quan-dai-noi-post1306808.html

Điền Quang

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công