largeer

Mèo mun

Mèo mun

2022-06-21 16:50:00

Huyện Trảng Bom cần lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh xây dựng trái phép

Chiều 21-6, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND H.Trảng Bom về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND huyện Đỗ Ngọc Nam cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế - xã hội của huyện tăng trưởng khá. Cụ thể, sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt khoảng 70,5 ngàn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021; tổng mức bán lẻ hàng hoá - dịch vụ đạt hơn 18 ngàn tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021. Đến nay, huyện có 10/14 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nâng thôn mới nâng cao. Thu ngân sách đạt 60% kế hoạch.

6 tháng cuối năm, huyện tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội; tập trung hoàn thiện quy hoạch đồ án chung 16 xã và quy hoạch chung đô thị Trảng Bom. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông, cấp nước sạch và thoát nước, giải ngân vốn đầu tư công.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo H.Trảng Bom kiến nghị 14 vấn đề, trong đó có nội dung: tăng biên chế giáo viên cho các trường; hỗ trợ vốn để huyện giải phóng mặt bằng khai thác các khu đất lợi thế khi triển khai làm đường mới; hỗ trợ thủ tục để đấu giá 3 khu đất và hỗ trợ nguồn vốn địa phương đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường…

Chủ tịch UBND H.Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND H.Trảng Bom Vũ Thị Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đánh giá cao kết quả kinh tế - xã hội của H.Trảng Bom trong 6 tháng đầu năm. Các ngành nghề quan trọng như: công nghiệp, dịch vụ thương mại tăng khá; thu ngân sách đạt cao. Tuy nhiên, giải ngân vốn đầu tư công của địa phương chậm, mới đạt 17,5%; bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư để nảy sinh nhiều vấn đề cần củng cố lại.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý H.Trảng Bom đặc biệt quan tâm đến vấn đề quản lý quy hoạch đất đai, quản lý xây dựng; thiết lập đường dây nóng để người dân phản ánh tình trạng xây dựng, phân bô bán nền trái phép.

Đối với các kiến nghị của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng các sở, ban, ngành của tỉnh đã giải đáp khá rõ. Huyện có thể thành lập tổ giáo viên môn phụ để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên ở một số môn; quan tâm xã hội hoá đầu tư trường học. Đối với các dự án giao thông, UBND huyện cân đối tiền sử dụng đất, đấu giá đất để thực hiện. Tỉnh thống nhất cho huyện xây dựng trung tâm hành chính huyện mới. Sở TN-MT hỗ trợ địa phương đấu giá 3 khu đất đã được duyệt trong năm 2022, đồng thời huyện rà soát thêm các khu đất lợi thế để xây dựng phương án đấu giá lấy tiền chi đầu tư phát triển. Cùng với đó, huyện quan tâm thực hiện đề án Xây dựng đô thị loại 3.