largeer

Share This Post

SG247

KĐT Thương mại Dịch vụ Phú Mỹ: Tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng

Ngày 11/9/2019, theo thông tin từ đại diện Sở TN&MT Bình Dương cho biết, khu đất rộng 9,9ha xây dựng KĐT Thương mại Dịch vụ Phú Mỹ (TP. Thủ Dầu Một) chưa được hoàn thành xong nghĩa vụ tài chính, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

"Theo quy định thì dự án KĐT Thương mại Dịch vụ Phú Mỹ chưa đủ điều kiện để mở bán, ký hợp đồng với khách hàng" - đại diện Sở TN&MT Bình Dương cho biết.

Tuy nhiên, trên nhiều trang thông tin điện tử từ đầu năm 2019 đã xuất hiện nhiều thông tin rao bán sản phẩm nhà ở liền kề, chung cư tại KĐT Thương mại Dịch vụ Phú Mỹ.

Khu đất xây dựng KĐT Thương mại Dịch vụ Phú Mỹ chưa được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Với vị trí trung tâm TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, mỗi sản phẩm của KĐT Thương mại Dịch vụ Phú Mỹ có giá cả tỷ đồng.

Liên hệ với một nhân viên môi giới thuộc Công ty CP Xây dựng và Tư vấn đầu tư Bình Dương (Biconsi), nhân viên này cho biết, hiện các xuất liền kề hiện chỉ còn các sản phẩm thứ cấp, bởi đã được bán hết cho các nhà đầu tư trước đó.

"Khách hàng bây giờ muốn mua liền kề tại KĐT Thương mại Dịch vụ Phú Mỹ thì chỉ có thể mua bán với nhà đầu tư thông qua giấy viết tay rồi làm thủ tục sang tên với chủ đầu tư dự án sau" - nhân viên này cho biết.

Trước đó, Sở TN&MT Bình Dương đã đưa ra thông báo, một số chủ đầu tư do nguồn vốn ít, không đủ khả năng tài chính để hoàn thiện dự án nên đã lách luật, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân dưới hình thức ký hợp đồng góp vốn xây dựng cơ sở hạ tầng hoặc góp vốn xây dựng nhà ở khi chưa đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định.

Theo quy định, các thể loại hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc đều không có giá trị pháp lý và khi xảy ra sự cố như dự án không thể triển khai được thì người chịu thiệt hại là khách hàng.

Một số điều cần lưu ý khi thực hiện giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh. Theo đó, khi thực hiện giao dịch, người dân và doanh nghiệp nhất định phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và phải xem kỹ các nội dung trong giấy chứng nhận.

Bên cạnh đó, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đầu tư; giấy tờ pháp lý của dự án (Đồ án quy hoạch, quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, thiết kế xây dựng, sơ đồ vị trí nhận chuyển nhượng…); mức độ đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, các tuyến cấp điện, chiếu sáng, thông tin viễn thông, cấp thoát nước)…

Được dự án KĐT Thương mại Dịch vụ Phú Mỹ do Công ty CP :âm sản và xuất nhập khẩu tổng hợp Bình Dương (Genimex) làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp tiền thân vốn Nhà nước.

KĐT Thương mai Dịch vụ Phú Mỹ là một trong 2 dự án bất động sản mà doanh nghiệp này đang thực hiện ở Bình Dương.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công