largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Kẹo dừa 7 vị dự báo "cháy hàng" dịp Tết vì lạ miệng, đẹp mắt

Kẹo dừa Bến Tre từ lâu đã được nhiều người biết đến với hương vị thơm ngon, béo ngậy đặc trưng của vùng Tây Nam Bộ. Trong dịp Tết Tân Sửu, ngoài cách làm kẹo truyền thống người dân Bến Tre còn cho ra mắt kẹo dừa 7 vị lạ miệng, cực kỳ hút khách.
keodua1

Từ lâu, nhiều người đã biết tới kẹo dừa Bến Tre. Đây không chỉ là món ăn chơi trong gia đình mà còn là món quà biếu thân tình cho bạn bè, họ hàng. Ngoài cách làm truyền thống, nhiều xưởng sản xuất bánh kẹo đã cho ra mắt kẹo dừa 7 vị hút sự chú ý của các bà nội trợ, nhất là những ngày giáp Tết.

Nguyên liệu làm kẹo dừa khá đơn giản, hầu như chỉ từ mạch nha và nước cốt dừa, nhưng đã làm nên món đặc sản thú vị mà thơm ngon. Hiện, thị trường đã có kẹo dừa 7 vị gồm: Dừa lá dứa, khoai môn, dừa sữa, sầu riêng, ca cao và dâu...

“Kẹo được nhập từ các lò sản xuất nổi tiếng xứ dừa Bến Tre. Đây là loại kẹo chuyên xuất khẩu đi các nước. Bình thường mọi năm, loại kẹo 7 vị này không có hàng để bán trong nước. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên thị trường xuất khẩu chững lại mới có kẹo dừa 7 vị độc đáo để bán ra thị trường”, một bà nội trợ cho hay

keodua

Vì là kẹo dừa dẻo chủ yếu để xuất sang nước ngoài nên chất lượng luôn đảm bảo. Hiện các xưởng bánh kẹo đóng túi 500gam và chị bán với giá 105.000 đồng/túi.

Quy trình làm kẹo dừa Bến Tre khá đơn giản. Nguyên liệu chủ yếu là dừa, đường cát trắng và mạch nha được chắt lọc từ chất đường của hạt nếp khi được ủ cho lên mầm. Những nguyên liệu làm kẹo dừa đều là nguyên liệu tại chỗ. Chính bởi thế, giá thành kẹo ở Bến Tre khá mềm và được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Đường nấu kẹo cũng phải chọn loại đường tốt, có màu vàng tươi như nghệ, cộng với kỹ thuật đặc biệt nên đảm bảo kẹo để lâu không bị hôi dầu, không chảy nước hoặc xuống màu. Đặc biệt, kẹo có vị ngọt nhẹ nhàng, không gắt, dẻo ngon chuẩn vị.

Kẹo dừa thường đóng thùng 10kg trộn 7 vị. Có rất nhiều khách đặt mua chung thùng 10kg này về chia nhau mỗi người 1-2kg. Khi ăn kẹo, vì được thưởng thức các loại mùi vị khác nhau nên khách hàng rất thích. Ngoài mua về ăn, các bà nội trợ còn mua để biếu Tết người thân, họ hàng, bạn bè, đối tác.

Hương vị của kẹo dừa ngày càng phong phú, khiến người mua tìm được nhiều hương vị thích hợp để thưởng thức.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công