largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Kết hợp các axit amin trong sữa, chất chống oxy hóa trong cà phê có thể ức chế các phản ứng viêm trong cơ thể

Theo Science Alert, khoa học đã chứng minh chỉ cần ngửi mùi cà phê cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy tỉnh táo. Cà phê là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và uống cà phê trước khi tập thể dục có tác dụng trong việc đốt cháy chất béo.
Cà phê không chỉ giúp tỉnh táo mà còn hỗ trợ cho việc đốt cháy chất béo. Ảnh: Pexels.

Cà phê không chỉ giúp tỉnh táo mà còn hỗ trợ cho việc đốt cháy chất béo. Ảnh: Pexels.

Gần đây, nghiên cứu mới cho thấy thêm một chút sữa chứa protein vào cà phê có thể tăng cường sức khỏe.

Phản ứng của chất chống oxy hóa với axit aminCác nhà nghiên cứu từ Đại học Copenhagen, Đan Mạch, đã kiểm tra cách chất chống oxy hóa polyphenol tương tác với axit amin. Họ phát hiện ra việc kết hợp chúng có tác dụng chống viêm tế bào gấp đôi so với chỉ dùng riêng polyphenol.

Polyphenol được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bao gồm cà phê, trà, trái cây, rau quả, rượu vang đỏ và bia. Giống như các chất chống oxy hóa khác, polyphenol có thể ngăn ngừa và làm chậm quá trình oxy hóa các chất có lợi cho sức khỏe cũng như bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi bệnh tật.

Chúng làm được điều này là nhờ khả năng kiểm soát tình trạng viêm. Mặc dù chứng viêm giúp bảo vệ cơ thể chống nhiễm trùng, nếu không được kiểm soát đúng cách, nó có thể dẫn đến bệnh tiểu đường type II, Alzheimer và Parkinson.

Axit caffeic (CA) và axit chlorogenic (CGA) là các polyphenol nổi tiếng có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả muốn tìm hiểu xem phản ứng của các polyphenol với hóa chất khác có thể tăng ảnh hưởng đến quá trình điều hòa miễn dịch hay không.

Chất cộng là sản phẩm được tạo ra khi hai hoặc nhiều phân tử kết hợp với nhau. Trong trường hợp này, axit amin cysteine (Cys) có trong sữa kết hợp với các polyphenol CA và CGA trong cà phê để tạo ra chất cộng CA-Cys và CGA-Cys.

Polyphenol trong cà phê có thể ngăn ngừa và làm chậm quá trình oxy hóa các chất có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Pexels.

Polyphenol trong cà phê có thể ngăn ngừa và làm chậm quá trình oxy hóa các chất có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Pexels.

Như mong đợi, polyphenol CA và CGA đã ức chế các phản ứng viêm. Bên cạnh đó, khi polyphenol CA và CGA kết hợp với axit amin cystein có trong sữa, tác dụng chống viêm được tăng cường.

==> Cà phê mộc sạch, cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi giá ưu đãi tại: https://chovietonline.net/

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công