largeer

Share This Post

SG247

Khách hàng cần cẩn trọng với Dự án Phương Trường An

Theo Ngày mới Online

Dù hạ tầng còn dang dở, pháp lí có dấu hiệu không minh bạch, nhưng dự án đã được các đơn vị liên quan chào bán và nhận tiền khách hàng.

Dự án Phương Trường An nơi được các đơn vị liên quan “tô vẽ” như là chốn an cư lí tưởng

Quảng cáo như mơ

Thời gian gần đây, trên các trang thông tin điện tử, kênh bán hàng khác nhau xuất hiện hàng loạt thông tin giới thiệu, quảng cáo về dự án có tên gọi Khu đô thị Phương Trường An do Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Bất động sản Phương Trường An (Công ty Phương Trường An), địa chỉ số 346/7 Đường Trần Quang Khải, phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu tọa lạc tại phường Tân Định, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương với tổng diện tích 5,7 ha, khi hoàn thành sẽ cung ứng ra thị trường 385 sản phẩm đất nền.

Với mức giá đưa ra khá cạnh tranh cùng với chiến lược truyền thông rầm rộ, dự án Phương Trường An đã phần nào gây được sự chú ý trên thị trường bất động sản Bến Cát. Tuy nhiên, việc xuất hiện nhiều luồng thông tin cho rằng dự án này đang tồn tại nhiều vấn đề liên quan tới pháp lí, hạ tầng cũng như năng lực chủ đầu tư có thể dẫn tới những rủi ro khó lường trước, khiến rất nhiều “thượng đế” tỏ ra e dè.

Với cụm từ khóa “Dự án Khu đô thị Phương Trường An” trong tích tắc xuất hiện hàng loạt trang thông tin điện tử quảng cáo, giới thiệu, chào bán dự án này. Điểm chung của các thông tin này là đều dùng những từ ngữ “hoa mĩ” để chèo kéo khách hàng như “Khu đô thị Phương Trường An – Vạn kim hội tụ”, quy hoạch theo chuẩn đô thị Singapore, cấu trúc thiết kế đồng bộ, vị trí đắc địa, dễ dàng kết nối tới các trung tâm kinh tế - thương mại, y tế,văn hóa, giáo dục…đầy đủ tiện ích nội khu như trường học, sân bóng, công viên, khu thể dục thể thao…hồ sơ pháp lí rõ ràng, tiềm năng sinh lời cao…

Thông qua một trang tin bán hàng, phóng viên liên hệ một nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH Phát triển hạ tầng và Bất động sản Tạo Tín Phát, một đơn vị phân phối dự án Phương Trường An, người này cho biết “dự án có hơn 380 nền, đã bán hết 90% sản phẩm đợt 1, nền có diện tích từ 60 tới 100m2, giá giao động từ 600 triệu tới 1 tỉ, nếu giờ anh mua thì đóng 40% bên em sẽ kí hợp đồng nguyên tắc với anh, sau đó các đợt sau đóng tiếp là 20%, 15%, 10% …”

Khi phóng viên yêu cầu được tiếp cận pháp lí, người này cho biết pháp lí đã đầy đủ, tuy nhiên lại chỉ trưng ra mỗi bản quy hoạch chi tiết 1/500, ngoài ra những văn bản pháp lí khác như chủ trương đầu tư dự án, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay văn bản phê duyệt đấu nối hệ thống thoát nước mưa…thì người này cho biết, “muốn xem thì mời anh lên công ty”.

Nhiều hạng mục công trình, đang thi công dang dở hoặc chưa thi công
Dù hạ tầng còn giang dở, pháp lí có dấu hiệu không minh bạch, nhưng dự án đã được các đơn vị liên quan chào bán và nhận tiền khách hàng.

Thực tế đối lập

Nhằm tìm hiểu sâu hơn, những ngày cuối tháng 7/2019, trong vai người mua đất, từ TP Hồ Chí Minh sau gần 2 tiếng đồng hồ di chuyển, phóng viên đã có mặt tại dự án. Đối lập với những thông tin quảng cáo nhằm chèo kéo khách hàng, thực tế dự án nằm lọt thỏm giữa rừng cao su cách các tuyến đường lớn hàng cây số, con đường nhỏ dẫn vào dự án là những vũng nước lớn tù đọng sau mưa, lởm chởm sỏi đá được bao bọc bởi những rẫy mì, cao su của người dân. Phía trong dự án, lác đác một số công nhân máy móc đang làm việc, nhiều hạng mục chưa hoàn thành, nhiều khu vực chưa được thi công tới.

Ngày 19/7, phóng viên liên hệ đơn vị chủ đầu tư thì cổng công ty đóng chặt, nằm im lìm. Liên hệ qua số điện thoại ông Lê Trọng Phương, người đại diện pháp luật theo giấy phép kinh doanh của công ty, ông Phương cho biết, hiện tại đang công tác ngoài Bắc, hẹn đầu tuần sau vào có buổi trao đổi làm việc với phóng viên, tuy nhiên đã sau nhiều ngày trôi qua, vị này vẫn im lặng.

Như vậy, đang xuất hiện nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản “lách luật” bán các dự án chưa được các cơ quan chức năng cấp phép, nhằm trục lợi từ sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin của người mua. Thực tế này không những gây nên tình trạng nhiễu loạn, làm méo mó thị trường bất động sản mà còn gây nên những khó khăn trong công tác quản lí của các cơ quan chức năng.

Thiết nghĩ, người dân trước khi đổ tiền mua sản phẩm tại bất kì dự án nào đó cũng cần tìm hiểu rõ pháp lí dự án, năng lực chủ đầu tư cũng như tới các cơ quan chức năng để nắm rõ hơn các thông tin liên quan nhằm tránh những rủi ro về sau. Các cơ quan chức năng cũng cần có những biện pháp mạnh hơn nữa nhằm dẹp bỏ tình trạng này, đảm bảo sự lành mạnh của thị trường bất động sản.

Chúng tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Ngày mới Online

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công