largeer

Share This Post

SG247

Khách hàng tố cáo Đất Xanh group lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án Gold Hill: Công an Đồng Nai vào cuộc

UBND tỉnh chuyển đơn tố cáo của người dân đến công an tỉnh chỉ đạo, xác minh làm rõ nội dung tố cáo của công dân, xử lý theo quy định và có văn bản thông báo đến người tố cáo được biết đồng báo cáo lên Chủ tịch tỉnh trong tháng 10/2020.

Thuongtruong.com.vn thông tin, trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản trả lời đơn thư của công dân. Nội dung văn bản ghi rõ, ngày 8/5/2012, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản chấp thuận đầu tư dự án phá triển nhà ở khu dân cư theo quy hoạch tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom (dự án Gold Hill).

Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn tất việc triển khai xây dựng, được cơ quan chức năng xác nhận và nghiệm thu hoàn thành đồng bộ hạ tầng khu dân cư, đúng với nội dung dự án đã được phê duyệt thì mới được chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với hạ tầng cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Do chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu nêu trên của UBND tỉnh, nên chủ đầu tư này chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng.

3

Thế nhưng, bất chấp quy định, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Tập đoàn Đất Xanh) vẫn "qua mặt" cơ quan chức năng, chuyển nhượng 123 lô đất nền tại dự án."Việc Tập đoàn Đất Xanh ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định tại Điều 72 Nghị định số 43/2014/NĐ - CP ngày 15/5/2014 của Chính Phủ và văn bản số 3188/UBND - CNN ngày 8/2/212 UBND tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, việc Tập đoàn Đất Xanh có văn bản số 02/2019/DXS ngày 19/32019 cho rằng việc công ty chậm làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục là không có cơ sở", văn bản ghi rõ.

Về vấn đề này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khuyên khách hàng mua đất có quyền khởi kiện người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Tòa án nhân dân để được xem xét giải quyết theo quy định.

Liên quan đến vấn đề mua đất nền tại dự án Gold Hill nhưng từ khi đóng tiền 100% đến nay (đã 4 năm), khách hàng vẫn chưa được cấp sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), vì quá bức xúc với cách kinh doanh của Tập đoàn Đất Xanh gần đây khách hàng đã nhiều lần cùng nhau mang băng rôn kéo đến trước trụ sở Đất Xanh để đòi quyền lợi, yêu cầu Đất Xanh phải cấp sổ đỏ cho người dân.

Khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill từ tháng 9/2016. Theo hợp đồng ký kết Đất Xanh phải làm thủ tục chuyển nhượng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở trong vòng 09 tháng kể từ khi bàn giao đất nền, nhưng đến nay đã 4 năm phía Đất Xanh vẫn nhiều lần “lừa dối” khách hàng, không chịu ra sổ đỏ.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện tại Tập đoàn Đất Xanh đang khiến dư luận quan tâm đến siêu dự án hơn 92 ha mang tên Gem Sky World với nhiều lời tung hô “có cánh” khắp các mặt trận thông tin từ tờ rơi, trang tin, mạng xã hội …

Về vấn đề này, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai khẳng định, dự án Gem Sky World đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 1814/QĐ-UBND ngày 3/6/2020.

Tuy nhiên, dự án Gem Sky World lại chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đã có chỉ đạo các sở ngành và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý Nhà nước theo thẩm quyền và trách nhiệm trong lĩnh vực xây dựng, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh khi để xảy ra tình trạng xây dựng không phép.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công